#1 Đánh giá xe Camry: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2022

5/5 - (1 bình chọn)

Trải qua nhiều thế hệ, Toyota Camry vẫn luôn được xem là tượng đài trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam nhờ thiết kế sang trọng, khả năng vận hành êm ái và công nghệ an toàn. Nếu bạn đang có ý định sở hữu chiếc xe đình đám này, đừng bỏ qua bài viết đánh giá chi tiết dưới đây để hiểu vì sao Camry “đắt vẫn xắt ra miếng”.

1. Giới thiệu tổng quan xe

tong-quan-toyota-camry
Tổng quan Toyota Camry – “Vua của các dòng xe Sedan”

“Vua của các dòng xe Sedan”, Toyota Camry tính cuối năm 2020 đã bán được 21,4 triệu chiếc xe. Là một trong hai mẫu xe sedan bán chạy nhất của Toyota trên toàn cầu.

– Của hãng nào, năm ra đời

Camry được hãng xe hơi Toyota – Nhật Bản ra mắt thị trường quốc tế vào năm 1982 với động cơ 1.8GL. Tại Việt Nam, mẫu xe này lần đầu được giới thiệu vào năm 1988 và luôn giữ vững ngôi vương phân khúc hạng D trong suốt một thời gian dài.

Hơn 40 năm gai nhập thị trường, Toyota Camry đã trải qua 8 thế hệ nâng cấp. Cụ thể như sau:

Camry đời 1982 – 1986: Từ động cơ 1.8 GL nâng cấp lên 2.0 L. Đạt doanh số cao nhất vào năm 1985 là gần 253.000 chiếc được xuất xưởng.

Camry đời 1986 – 1991: Tăng thêm chiều dài và chiều rộng, sử dụng động cơ 2.5 L 4 xi lanh. Gắn thêm logo trên lưới tản nhiệt, lắp đặt bộ lọc khí thải hiện đại. Cuối năm 1990, tổng cộng hơn 2 triệu chiếc Camry được sản xuất và phân phối tại 2 nhà máy ở Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Camry đời 1991 – 1996: Cú “lột xác” hoàn toàn về thiết kế và động cơ. Mang đến cho người dùng 2 tùy chọn động cơ: loại mã hiệu 5S-FE 2.2L 4 xi-lanh với công suất 134 mã lực và V6 3VZ-FE 3.0L cho công suất 185 mã lực.

Camry đời 1996 – 2001: Thay vì nhấn mạnh sự sang trọng, Toyota thay đổi Camry trở thành chiếc xe “đáng đồng tiền bát gạo”, giá thành rẻ nhất trong phân khúc sedan hạng D, hướng đến tệp khách hàng trẻ tuổi.

Camry đời 2001- 2006: Đầu tư kỹ lưỡng về các trang bị như điều hòa tùy chỉnh nhiệt độ, cửa sổ, gương chiếu hậu, ghế lái chỉnh điện, chìa khóa thông minh.

Camry đời 2006 – 2011: Tái thiết kế và sử dụng động cơ mới cùng trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại như ổ khóa điện, hệ thống kiểm soát độ ổn định, kiểm soát độ bám đường,…

Camry đời 2011 – 2017: Cung cấp nhiều tùy chọn động cơ, tích hợp đầy đủ các giá trị về tiện nghi, tính hiệu quả và độ an toàn khi lái xe.

Camry đời 2017 đến nay: Sản xuất trên nền tảng GA-K, nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, tích hợp công nghệ Auto Light ở cụm đèn trước.

– Phân khúc khách hàng, đối thủ

Toyota Camry thuộc phân khúc xe sedan hạng D, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ “sừng sỏ” như Honda Accord, Mazda6, Kia Optima, Hyundai Sonata, Nissan Teana.

– Các phiên bản và màu sắc

Toyota Camry được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam với 4 phiên bản là 2.0G, 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV.

Về màu sắc, Camry cũng khá đa dạng với 4 tùy chọn màu: đỏ, trắng, đen 218 và đen 222.

– Thông số kỹ thuật

Toyota Camry Thông số kỹ thuật
Dài x rộng x cao (mm) 4.885 x 1.840 x 1.445
Chiều dài cơ sở (mm) 2.825
Khoảng sáng gầm xe (mm) 140
Bán kính quay đầu (m) 5,8
Số chỗ ngồi 5

2. Ngoại thất

Trong suốt 4 thập kỷ phát triển, Toyota Camry tạo dựng và duy trì tên tuổi với thiết kế sang trọng, lịch lãm. Dù có nhiều lần chuyển mình thay đổi để bắt kịp xu hướng trẻ trung hơn, tinh tế hơn, nhưng cái “chất Camry” từ trước đến nay của Camry vẫn luôn giữ vững, cuốn hút đến mê mẩn.

Thiết kế đầu xe

dau-xe-camry
Thiết kế đầu xe Camry tạo cảm giác bề thế, phóng khoáng

Phần đầu xe Camry dài, nắp capo uốn cong, dập nổi gân guốc. Nổi bật, ấn tượng với thiết kế hoàn toàn mới ở phần lưới tản nhiệt miệng rộng nhiều thanh ngang, ôm gần như trọn đầu xe rồi đổ dài xuống cản trước, mang lại cho người nhìn cảm giác bề thế, phóng khoáng, vững chãi. Hãng xe Nhật Toyota còn vô cùng tinh tế khi mạ chrome sáng bóng cho phần viền chạy bọc bên ngoài, điểm nhấn cho sự sang trọng.

thiet-ke-nap-capo-dap-noi
Thiết kế nắp capo dập nổi, lưới tản nhiệt miệng rộng nhiều thanh ngang

Cụm đèn pha trước thể hiện sự đẳng cấp với công nghệ LED toàn phần, đồ họa tách dải xếp tầng, đầy đủ các tính năng: tự động bật/tắt, thay đổi góc chiếu khi cua, chế đồ đèn chờ dẫn đường,…

Toyota Camry còn được trang bị thêm hệ thống chiếu sáng tự động cường độ cao Automatic High Beam nằm trong gói chủ động Toyota Safety Sense giúp tối ưu ánh sáng vào ban đêm, đảm bảo tầm nhìn rõ nét, không làm ảnh hưởng đến các xe chạy ngược chiều.

Nhìn chung, thiết kế form dáng đầu xe có phần tươi trẻ, sống động hơn so với các phiên bản cũ đậm chất chững chạc, điềm tĩnh.

Thiết kế thân xe

than-xe-camry
Thân xe Camry đẹp mắt, vô cùng thu hút ánh nhìn

Với trọng tâm xe hạ thấp, thân xe dài, kết hợp với các đường gân dập nổi, cửa kính viền chrome sáng bóng, tạo nên tổng thể Toyota Camry vô cùng thu hút ánh nhìn của người dùng.

Thế hệ mới, hệ thống gương chiếu hậu ngoài cũng được thay đổi khi dời xuống dưới thay vì nằm chung trên trục A. Với sự tinh chỉnh thú vị này, người điều khiển xe sẽ có tầm quan sát tốt hơn, di chuyển thuận tiện với sự hỗ trợ thêm từ các tính năng chỉnh điện, gập điện tự động, đèn báo rẽ, tự chỉnh khi lùi, nhớ vị trí,….

Toyota Camry còn sở hữu bộ mâm đa chấu 18 inch với các chấu thanh mảnh, mạ chrome mờ tối màu sang trọng, cá tính.

camry-so-huu-mam-da-chau-18-inch
Camry sở hữu mâm đa chấu 18 inch

Thiết kế đuôi xe

thiet-ke-duoi-xe-camry
Thiết kế đuôi xe Camry sở hữu điểm nhấn ấn tượng là cặp đèn hậu LED

Dù không có nhiều sự thay đổi như đầu xe nhưng đuôi xe Camry vẫn tạo nên điểm nhấn ấn tượng với cặp đèn hậu LED góc cạnh đậm chất thể thao.

3. Nội thất

Toyota Camry sở hữu không gian nội thất sang trọng, ngay khi thế hệ mới ra mắt, lọt Top 10 mẫu xe có thiết kế nội thất đẹp nhất do Ward’s Auto bình chọn.

Chất liệu Toyota sử dụng chủ yếu cho nội thất của Camry là da, nhấn nhá thêm các chi tiết ốp gỗ, mạ bạc tinh tế. Đặc biệt, màn hình trung tâm chuyển từ dạng âm sang dạng nổi vô cùng đẹp mắt. Màu sắc nội thất Camry có hai tùy chọn là màu đen và màu be sáng. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về các trang bị nội thất của xe Toyota Camry dưới đây:

Ghế ngồi và khoang hành lý

ghe-ngoi-toyota-camry
Ghế ngồi Toyota Camry

Nói về độ rộng rãi của hệ thống ghế ngồi và khoang hành lý thì có lẽ Toyota Camry luôn ghi điểm trong mắt người dùng. Tất cả các phiên bản đều được trang bị ghế bọc da.

Ở thiết kế hàng ghế trước, thiết kế có độ nâng đỡ tốt, dễ chịu, tính năng chỉnh điện 10 hướng và nhớ 2 vị trí. Còn ghế phụ được chỉnh điện 8 hướng, khoảng trượt ghế lớn nên chủ xe có thể dễ dàng linh hoạt mở rộng không gian.

Hàng ghế sau sở hữu khoảng trống để chân và trần xe thoáng, có cả tính năng ngả lưng chỉnh điện hiện đại. Camry là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc hạng D sở hữu tính năng đặc biệt này. Chưa hết, còn được trang bị đầy đủ điều hòa riêng, rèm che nắng chỉnh điện. Bệ tay tích hợp cả bảng điều khiển cảm ứng riêng, bạn có thể chủ động điều chỉnh âm thanh, nhiệt độ, độ ngả lưng,…

Về khoang hành lý phía sau của Toyota Camry được đánh giá rất rộng rãi, thoải mái, thuận tiện khi sử dụng.

Khu vực lái

thiet-ke-khu-vuc-lai-toyota-camry
Thiết kế khu vực lái xe Toyota Camry

Xe Camry thiết kế chú trọng nhiều đến người lái với vô lăng kiểu 3 chấu mạ bạc, chỉnh điện, nhớ 2 vị trí, được tích hợp đầy đủ các phím điều khiển chức năng.

Toyota Camry thiết kế hướng nhiều đến người lái. Vô lăng kiểu 3 chấu mạ bạc, chỉnh điện, nhớ 2 vị trí, tích hợp đầy đủ các phím điều khiển chức năng. Đồng hồ sau vô lăng dạng optitron với màn hình hiển thị đa thông tin kích thước 7inch.

Không kém gì các chiếc xe sang, Camry được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ từ cơ bản đến cao cấp như: hệ thống dẫn đường, chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD, lẫy chuyển số, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động Auto Hold… Đặc biệt, theo gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense, Camry 2022 có cả tính năng điều khiển hành trình chủ động Dynamic Radar Cruise Control.

4. Tiện nghi

man-hinh-trung-tam-toyota-camry
Màn hình trung tâm Toyota Camry

Sự tiện nghi của Toyota Camry 2022 được thể hiện qua trang bị màn hình trung tâm kiểu nổi 9 inch cùng 9 loa JBL cho âm thanh sống động. Riêng ở bản thấp nhất 2.0G thì dùng màn hình 7 inch và 6 loa thường.

Xe Camry hỗ trợ đầy đủ các kết nối cần thiết như: AUX, USB, Bluetooth, kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay/Android Auto…

Ngoài ra, Camry cũng sử dụng hệ thống điều hoà tự động 3 vùng độc lập, cửa gió riêng cho hàng ghế sau. Một số tiện nghi khác bao gồm: sạc không dây, đèn nội thất, rèm chỉnh điện, cửa sổ trời chỉnh điện, cửa sổ chỉnh điện, khoá cửa điện, khoá cửa từ xa…

5. Độ an toàn

Một trong những điểm nhấn quan trọng của Toyota Camry chính là sở hữu hệ thống an toàn tuyệt vời. Ngoài những tính năng an toàn quen thuộc, mẫu xe này được hãng Toyota ưu ái đầu tư thêm gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 2.0. Sở hữu với hàng loạt tính năng nổi bật và quan trọng như: cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, ga tự động thông minh… Bên cạnh đó, Camry cũng có hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp…giúp chủ xe điều khiển phương tiện dễ dàng, an toàn.

6. Khả năng vận hành

– Động cơ

Là một trong những đặc điểm được người dùng quan tâm nhất, tuy nhiên khi thế hệ thứ 8 ra mắt lại khiến người hâm mộ cảm thấy hụt hẫng, thất vọng. Lý do bởi mẫu xe này vẫn sử dụng động cơ cũ, tuy đã có sự tinh chỉnh nhưng sức mạnh vẫn chỉ dừng ở mức 178 mã lực.

Nhưng với phiên bản 2022, Toyota Camry đã lấy lại sự hài lòng từ người dùng với khối động cơ hoàn toàn mới. Ở phiên bản động cơ 2.0L tăng từ 165 mã lực lên 170 mã lực. Còn bản 2.5L mang đến cảm giác thỏa mãn với 207 mã lực.

– Lái thử

camry-van-hanh-muot-ma-em-ai
Camry vận hành mượt mà và êm ái

Cầm lái một chiếc Toyota Camry, hầu hết người dùng đều đánh giá mẫu xe này vận hành khá mượt mà và êm ái. Camry sinh ra không phải để thực hiện những cú bứt phá mạnh mẽ mà thế mạnh của mẫu xe này nằm ở sự bền bỉ, tiết kiệm và trải nghiệm thư thoái, thoải mái cho người lái.

Nếu bạn muốn trải nghiệm sự khác biệt, có thể cân nhắc bản Camry 2.5Q với mã lực 207. Bạn sẽ được thỏa mãn với những pha tăng tốc bốc hơn, phấn khích hơn cùng diện mạo xe mới mẻ, trẻ trung.

– Mức tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu của Camry được đánh giá là tiết kiệm

Mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Camry 2022 được đánh giá khá tiết kiệm. Chi tiết mời bạn theo dõi bảng số liệu dưới đây:

Mức tiêu hao nhiên liệu (lít/100km) Trong đô thị Ngoài đô thị Hỗn hợp
2.0G 8,53 5,05 6,32
2.0Q 8,54 5,16 6,4
2.5Q 9,58 5,41 7,09
2.5HV 4,9 4,3 4,4

7. Giá xe 

Toyota Camry Giá niêm yết Giá lăn bánh tại Hà Nội Giá lăn bánh tại TPHCM
2.0G 1,07 tỷ 1,22 tỷ 1,199 tỷ
2.0Q 1,185 tỷ 1,349 tỷ 1,325 tỷ
2.5Q 1,37 tỷ 1,556 tỷ 1,529 tỷ
2.5HV 1,46 tỷ 1,657 tỷ 1,628 tỷ

8. Tổng kết

+ Ưu điểm

  • Thiết kế sang trọng, trẻ trung hơn để phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi
  • Nội thất rộng rãi, tiện nghi, chuẩn phong cách doanh nhân
  • Khả năng vận hành êm ái, ổn định, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu
  • Sở hữu công nghệ an toàn cao cấp
  • Tính thanh khoản cao

+ Nhược điểm: Giá bán Camry khá cao

Nếu như trước đây, Camry thường bị chê “già”, trang bị nghèo nàn thì với thiết kế hiện nay, mẫu xe này đã hoàn toàn lột xác về mọi mặt. Xét trên nhiều yếu tố từ giá bán, thiết kế, trang bị, vận hành, công nghệ đến trải nghiệm… thì có lẽ hiện giờ khó có đối thủ nào vượt mặt được Toyota Camry.

Sở hữu nhiều trang thiết bị hiện đại, tuy nhiên bạn vẫn hoàn toàn có thể nâng cấp chiếc xe Camry của mình thông minh, hiện đại hơn nữa. Chẳng hạn như nâng cấp màn hình ô tô, loa, đèn,…Hivi – thương hiệu loa nổi tiếng đến từ Mỹ là lựa chọn được nhiều chủ xe Camry yêu thích giúp nâng tầm trải nghiệm âm thanh cho xế yêu. Nếu bạn đang có nhu cầu độ loa cho xe, liên hệ ngay với Hivi theo hotline 1900 988 910 để được tư vấn miễn phí và đặt hàng nhanh nhất bạn nhé!

                           
Tác giả : Đào Hải
                   
                   
Hotline: 1900 988 910