#1 Đánh giá xe Hyundai Tucson: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2023

Rate this post

Hyundai Tucson là một trong những mẫu SUV-C được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này đang “làm mưa, làm gió” nhờ thiết kế ấn tượng, trẻ trung. Đặc biệt, khi bước sang thế hệ mới, Tucson ngay lập tức tạo nên sức hút lớn khi được đánh giá là phá vỡ giới hạn và thiết lập nên một chuẩn mực mới.

danh-gia-hyundai-tucson

Đánh giá Hyundai Tucson 2023

1. Giới thiệu tổng quan xe Hyundai Tucson

Hyundai Tucson 2023 được nâng cấp vượt ngoài mong đợi, trở thành mẫu xe xuất sắc và thật sự đáng để xuống tiền.

– Của hãng nào, năm ra đời

Hyundai Tucson là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Hyundai Hàn Quốc. Dòng xe này được giới thiệu lần đầu từ năm 2004. Sau gần 18 năm, xe Tucson đã trải qua 4 thế hệ nâng cấp và phát triển, hoàn thiện về ngoại hình, trang bị cũng như khả năng vận hành.

  • Đời xe Hyundai Tucson đầu tiên: 2004 – 2009
  • Đời xe Hyundai Tucson thứ 2: 2010 – 2015
  • Đời xe Hyundai Tucson thứ 3: 2015 – 2020
  • Đời xe Hyundai Tucson thứ 4: 2020 – đến nay

– Phân khúc khách hàng, đối thủ

Tucson thuộc phân khúc crossover cỡ trung – là một trong những phân khúc có sự cạnh tranh mạnh mẽ bởi nhiều đối thủ đáng gờm: Mazda CX5, Honda CRV, Kia Sorento, Mittsubishi Outlander,…

– Các phiên bản và màu sắc

Xe Hyundai Tucson hiện nay được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản:

  • 2.0 Xăng Tiêu chuẩn
  • 2.0 Xăng Đặc biệt
  • 1.6 Turbo HTRAC
  • 2.0 Dầu Đặc biệt

Về màu sắc, Hyundai Tucson có 7 màu cho khách hàng lựa chọn, bao gồm: bạc, trắng, đỏ đô, đen, vàng cát, ghi vàng và xanh dương.

– Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật Hyundai Tucson
Kích thước dài x rộng x cao (mm) 4.630 x 1.865 x 1.695
Chiều dài cơ sở (mm) 2.755
Khoảng sáng gầm (mm) 181
Số chỗ 5
Dung tích bình nguyên liệu 62
Lốp, la-zăng 225/60 R17

2. Ngoại thất

Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 được người dùng đánh giá có một sự thay đổi vô cùng lớn về tư duy thiết kế với ngôn ngữ mới mang tên “Sensuous Sportiness” – tinh thần thể thao gợi cảm. Nó mang đến sự mãn nhãn về mặt thị giác, đồng thời khơi gợi nhiều xúc cảm bên trong, cho cảm giác ” tương lai” rất khác biệt.

Thiết kế đầu xe

thiet-ke-dau-xe-hyundai-tucson

Thiết kế đầu xe Tucson nổi bật với cụm tản nhiệt được ghép từ vô số mảnh hình khối 3D

Nổi bật nhất trên thiết kế đầu xe Tucson 2023 chính là cụm tản nhiệt mở to dạng ” tham số” Nó được ghép từ vô số mảnh hình khối 3D, giống như vảy cá cách điệu. Đặc biệt hơn cả, một số mảnh hình khối đó còn được tích hợp đèn LED ẩn, với vai trò làm đèn định vị ban ngày. Đây chính là sự kết hợp vừa tinh tế lại vừa đậm chất công nghệ mà Tucson mang lại cho người dùng. Tuy nhiên, nếu các mảnh hình khối vảy cá sử dụng chrome sẽ bền và xịn hơn so với vật liệu nhựa như bây giờ.

Về hệ thống đèn chiếu sáng ở đầu xe thì được hạ thấp hơn, trang bị công nghệ LED hai tầng, tính năng đèn pha tự động. Riêng ở bản tiêu chuẩn sử dụng Bi Halogen.

Bên dưới cụm lưới tản nhiệt là cản trước nằm đối xứng thông qua tạo hình chữ X trung tâm. Phần lưới cản trước được mở rộng thêm để tăng vẻ hầm hố cho xe.

Thiết kế thân xe

thiet-ke-than-xe-hyundai-tucson

Thân xe Tucson thiết kế thể thao, hiện đại

Phần thân xe Tucson được thiết kế rất thể thao và hiện đại với những đường nét góc cạnh, khỏe khoắn. Đặc biệt là những đường cắt xẻ tạo khối táo bạo thay cho các dải gân dập nổi chạy dài quen thuộc trước đây. Khiến người ta liên tưởng đến mẫu SUV khủng là Lamborghini Urus.

Thiết kế nẹp viền trên mạ crom cửa kính được kéo từ cột A đến cột D và vuốt dốc xuống phía đuôi, mang tới cảm giác thân xe sẽ dài và đẹp mắt hơn.

Phía trên cửa kính là dải chrome sáng bóng được bắt từ gương chiếu hậu ngoài kéo dài đến tận phía sau. Thiết kế ôm trọn trụ D tạo điểm nhấn nổi bật. Chi tiết trang trí này khi được kết hợp với trụ B và C sơn đen làm tăng hiệu ứng “mui xe bay” đẹp mắt.

Gương chiếu hậu Hyundai Tucson 2023 đặt chung trên trụ A thay vì dời xuống phía dưới như xu hướng mới. Nhưng bù lại, Tucson được mở rộng tầm nhìn hơn với việc kéo dài khung đỡ để mặt gương nhô ra nhiều hơn. Trên gương chiếu hậu được trang bị đầy đủ các tính năng là chỉnh điện, gập điện và sấy.

Cuối cùng là “dàn chân” của Tucson cũng hấp dẫn không kém với bộ mâm kích thước lên tới 19 inch 5 chấu phay hai màu mạnh mẽ. Đây chính là trang bị độc quyền của phiên bản cao cấp 1.6 Turbo. Bản đặc biệt dùng mâm 18 inch đa chấu, bản tiêu chuẩn là 17 inch.

bo-mam-hyundai-tucson

Bộ mâm kích thước 19 inch 5 chấu phay hai màu

Thiết kế đuôi xe

duoi-xe-hyundai-tucson

Thiết kế đuôi xe Tucson 2023

Dù không được cắt xẻ táo bạo như ở đầu và thân xe nhưng phần đuôi của Hyundai Tucson lại được thiết kế lại toàn bộ từ cản sau đến cụm đèn. Nổi bật nhất chính là dải đèn LED nối liền 2 cụm đèn hậu nổi khối 3D hình tam giác. Tạo cảm giác hiện đại, sang trọng và vô cùng thể thao.

Cụm đèn hậu được thiết kế thành hai hình tam giác đi đôi với đồ họa bên trong vô cùng độc đáo khi lắp ghép nhiều mảnh tam giác mini cùng kiểu họa tiết với lưới tản nhiệt phía trước. Nó được kết nối liên mạch với cụm đèn bên kia bằng đường LED băng ngang.

Ngoài ra sự chăm chút và tinh tế của hãng xe xứ sở kim chi còn được thể hiện qua một vài chi tiết nhỏ. Như logo phía sau đặt âm vào kính lái, cần gạt mưa giấu ẩn vào cánh gió,… Có thể nói, hãng xe Hyundai vô cùng biết cách phối hợp những mảng miếng chính phụ để làm hài hòa tổng thể trong thiết kế.

3. Nội thất

noi-that-hyundai-tucson

Thật khó tin khi khoang nội thất của một chiếc crossover hạng C phổ thông lại mang đến cảm giác cực kỳ hiện đại với công nghệ tràn trề như Hyunda Tucson.

Ghế ngồi và khoang hành lý

Là mẫu xe có chiều dài cơ sở dài nhất phân khúc nên Tucson sở hữu một không gian nội thất cực kỳ rộng rãi.

Tất cả các phiên bản ghế ngồi đều được bọc da cao cấp. Hàng ghế trước ôm thân người, nâng đỡ tốt. Ghế lái và ghế phụ tích hợp các tính năng chỉnh điện, sưởi và làm mắt. Riêng bản cao cấp, ghế lái có nhớ 2 vị trí.

he-thong-ghe-ngoi-tucson

Ghế ngồi trước Tucson bọc da cao cấp

Hàng ghế sau rộng rãi, không gian trần và khoảng trống để chân đều đáp ứng tốt nếu khách hàng có cao 1m8. Đặc biệt, khi ngồi ở hàng ghế sau, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh độ ngả lưng ghế để tìm điểm tựa dễ chịu nhất khi di chuyển những hành trình dài.

he-thong-ghe-sau-tucson

Hệ thống ghế sau rộng rãi, khoảng trống để chân đáp ứng tốt

Khoang hành lý cũng vô cùng ổn áp với dung tích 539 lít. Bạn còn có thể mở rộng không gian lên tới 1860 lít khi gập hàng ghế thứ hai (tỉ lệ 6:4).

khoang-hanh-ly-tucson

Khoang hành lý Tucson có thể mở rộng không gian lên tới 1860 lít nếu gập hàng ghế thứ hai

Khu vực lái

Tucson sở hữu chiếc vô lăng “vạn người mê” với thiết kế 4 chấu mạ chrome độc đáo, bọc da. Tích hợp đầy đủ các phím chức năng và cả tính năng sưởi. Phía sau còn được trang bị lẫy chuyển số thể thao.

vo-lang-hyundai-tucson-2023

Vô lăng Tucson thiết kế 4 chấu mạ chrome độc đáo

Bảng đồng hồ Hyundai Tucson khá đặc biệt khi phần mái vòm quen thuộc bị lược bỏ. Thay vào đó là bảng đồng hồ ở dạng full kỹ thuật số với màn hình kích thước 10.25 inch đặt nổi thanh thoát.

Cần số All New Tucson được nâng cấp lên dạng cần số điện tử nút bấm mà trước đây chỉ có ở một số mẫu xe hạng sang. Đây trở thành một điểm cạnh cực lớn cho Tucson khi không chỉ phá vỡ giới hạn mà còn tự thiết lập nên một chuẩn mực mới cho phân khúc SUV phổ thông.

Tầng trên taplo được thiết kế làm một dải cửa gió thanh gió mảnh chạy xuyên suốt, nằm trong hệ thống Multi-aird độc đáo. Hệ thống cửa gió giúp điều hướng tạo ra luồng gió dàn đều khắp khoang lái.

4. Tiện nghi

man-hinh-trung-tam-hyundai-tucson-2023

Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10.25 inch

  • Màn hình cảm ứng trung tâm 10.25inch trên tất cả phiên bản, tích hợp các ứng dụng kết nối và đồng bộ hóa với điện thoại thông minh như Apple Carlay hay Android Auto.
  • Hệ thống âm thanh 8 loa Bose cao cấp, riêng bản tiêu chuẩn dùng 6 loa thường.
  • Điều hoà tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió riêng cho hàng ghế sau.
  • Bảng điều khiển điều hoà được chuyển sang cảm ứng toàn bộ.
  • Trang bị sạc không dây chuẩn Qi, cốp điện thông minh. Riêng bản 1.6 Turbo có cửa sổ trời panorama.

cac-tinh-nang-tren-phien-ban-cao-cap

Một số tính năng trên Hyundai Tucson bản cao cấp

5. Độ an toàn

Hệ thống an toàn của All New Hyundai Tucson có khá nhiều sự nâng cấp hiện đại.

  • Gói công nghệ an toàn chủ động SmartSense: hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, hiển thị điểm mù, camera 360 độ,…
  • Trang bị: cảm biến gạt mưa tự động, gương chống chói tự động, smart key khởi động từ xa, phanh tay điện tử, kiểm soát hành trình thích ứng thông minh.
  • Phanh ABS – EBD – BA
  • Cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ đổ đèo ngang dốc, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, cảm biến đỗ xe, túi khí…

6. Khả năng vận hành

– Động cơ

dong-co-hyundai-tucson-2023

Động cơ Hyundai Tucson 2023

Hyundai Tucson 2023 cung cấp 3 tuỳ chọn động cơ và 2 hệ thống dẫn động. Cụ thể thông số kỹ thuật động cơ của từng phiên bản như sau:

Thông số động cơ Xăng tiêu chuẩn Xăng đặc biệt Dầu đặc biệt Turbo
Động cơ 2.0L xăng 2.0L xăng 2.0L dầu 1.6 T-GDI
Công suất cực đại (Ps/rpm) 156/6.200 156/6.200 186/4.000 180/5.500
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 192/4.500 192/4.500 416/2.000-2.750 265/1.500-4.500
Hộp số 6AT 6AT 8AT 7DCT
Dẫn động FWD FWD FWD HTRAC
Hệ thống treo trước/sau McPherson/Liên kết đa điểm
Phanh trước/sau Đĩa/Đĩa
Dung tích bình xăng (lít) 54 54 54 54

– Lái thử

lai-thu-hyundai-tucson

Xe Hyundai Tucson sở hữu tùy chọn động cơ khá hấp dẫn, không hề kém cạnh hai đối thủ chính cùng phấn khúc là Mazda CX5 và Honda CR-V. Nhờ đó, cung cấp sức mạnh giúp xe tăng tốc tốt, gần như không cảm nhận được độ trễ Turbo. Sức bật mạnh mẽ đem đến cho người lái sự phấn khích.

Đặc biệt, xe đạt được tốc độ ổn định tốt khi chạy tốc độ cao. Ngay cả khi chuyển làn gấp với tốc độ 100km/h cũng gần như không xảy ra hiện tượng chao đảo hay văng đuôi.

– Mức tiêu hao nhiên liệu

muc-tieu-hao-nhien-lieu-hyundai-tucson-2023

Mức tiêu hao nhiên liệu của Hyundai Tucson được người dùng nhận xét là khá ổn. Đặc biệt ở phiên bản máy dầu rất tiết kiệm. Cụ thể:

Mức tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km) Xăng tiêu chuẩn Xăng đặc biệt Dầu đặc biệt Turbo
Trong đô thị 11 11 7,7 8,8
Ngoài đô thị 6,5 6,5 5,4 6,3
Hỗn hợp 8,1 8,1 6,3 7,2

7. Giá xe Tucson

Giá bán Hyundai Tucson 2023 có sự tăng hơn so với phiên bản trước. Tuy nhiên, với những cải tiến vượt trội thì mức giá dưới đấy khá hợp lý:

Hyundai Tucson 2.0 Xăng tiêu chuẩn 2.0 Xăng Đặc biệt 1.6 Turbo HTRAC 2.0 Dầu Đặc biệt
Niêm yết 845 triệu 955 triệu 1,055 tỷ 1,060 tỷ
Lăn bánh HN 968 triệu 1,091 tỷ 1,203 tỷ 1,209 tỷ
Lăn bánh HCM 951 triệu 1,072 tỷ 1,182 tỷ 1,188 tỷ

8. Tổng kết

Ưu điểm

  • Thiết kế xuất sắc. mãn nhãn về mặt thị giác
  • Nội thất rộng rãi, hiện đại bậc nhất phân khúc
  • Tiện nghi ngập tràn công nghệ
  • Động cơ mạnh mẽ, có tuỳ chọn máy xăng lẫn máy dầu cho từng phiên bản
  • Công nghệ an toàn hiện đại, đầy đủ
  • Tiết kiệm nhiên liệu

Nhược điểm

  • Giá bán tăng so với trước
  • Cách âm chưa ấn tượng, tốc độ cao vẫn nghe thấy tiếng lốp vọng vào cabin.

Hyundai Tucson 2023 không chỉ có những nâng cấp mới mẻ, hấp dẫn mà còn thiết lập nên một chuẩn mực mới về tương quan giữa giá bán và chất lượng, mang đến những điều vượt ngoài mong đợi cho người dùng. Đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Ngoài ra, nếu bạn đã sở hữu một chiếc xe rồi và muốn nâng cấp loa thì hãy nhanh tay liên hệ với Hivi qua hotline 1900 988 910 để được tư vấn miễn phí nhé.

                           
Tác giả : Đào Hải
                   
                   
Hotline: 1900 988 910