#1 Đánh giá xe Kia Soluto: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2022

Rate this post

Kia Soluto luôn là cái tên sáng giá thu hút những khách hàng có hứng thú với các mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng B giá rẻ. Phiên bản mới 2022 đã chính thức lộ diện tạo nên một cơn sốt không nhỏ tại thị trường Việt Nam với nhiều cải tiến vượt trội mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Hãy cùng Hivi đánh giá chi tiết về mẫu xe này thông qua bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu tổng quan xe

– Lịch sử hình thành, phát triển

Kia Soluto là dòng xe thuộc phân khúc sedan 5 chỗ hạng B của thương hiệu Kia đến từ Hàn Quốc. Dù tuổi đời còn rất trẻ, mới chỉ được xuất hiện trên thế giới được 4 năm nhưng Kia Soluto lại là cái tên nổi bật nhờ mức giá cạnh tranh và khả năng vận hành nổi trội.

tong-quan-ve-xe-kia-soluto

Kia Soluto – cái tên nổi bật trong phân khúc sedan 5 chỗ hạng B

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, thay vì nhập khẩu nguyên chiếc thì mẫu xe này được THACO Trường Hải trực tiếp lắp ráp trong nước, tối ưu giá bán cho người tiêu dùng. Trong năm 2021, Kia Soluto đứng thứ 5 trong top 10 dòng xe bán chạy nhất phân khúc hạng B với 4.500 xe được bán ra.

– Tìm hiểu phân khúc khách hàng, đối thủ cạnh tranh

Dòng xe phân khúc hạng B này chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của mình khi doanh thu tháng 2/2022 tăng trưởng 36% so với tháng 1, đạt 476 xe. Phiên bản mới 2022 tiếp tục giúp Kia Soluto củng cố vị thế của mình, sẵn sàng cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc giá như Honda City, Hyundai Accent, Toyota Vios,…

– Các phiên bản và màu sắc

Hiện nay, xe Kia Soluto được bán trên thị trường Việt Nam với 4 phiên bản nổi bật là:

  • KIA Soluto MT
  • KIA Soluto MT Deluxe
  • KIA Soluto AT Deluxe
  • KIA Soluto AT Luxury

Màu sắc đa dạng là lợi thế của dòng xe này với tùy chọn 6 màu trẻ trung, bắt mắt là màu trắng, màu đen, màu đỏ, màu bạc, màu xanh lam và màu vàng cát.

mau-sac-xe-soluto

6 màu sắc xe Kia Soluto

– Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật Kia Soluto 2022
Dài x Rộng x Cao (mm) 4.300 x 1.700 x 1.460
Chiều dài cơ sở (mm) 2.570
Khoảng sáng gầm xe (mm) 150
Bán kính quay đầu (m) 5.2
Trọng lượng không tải 1.036/1.066
Số chỗ ngồi 5
Động cơ Kappa 1.4L
Công suất tối đa (mã lực) 94/6.000
Hộp số Sàn 5 cấp

2. Ngoại thất

Ngay khi nhìn vào dòng xe Soluto Kia 2022, người dùng nhanh chóng bị thu hút bởi diện mạo trẻ trung, năng động. Những đường nét góc cạnh trên xe thể hiện sự mạnh mẽ, điểm nhấn rõ ràng là một trong những xu hướng mới được các nhà sản xuất KIA phát triển trên mẫu xe này.

– Phần đầu xe

Đầu xe Kia Soluto 2022 được thiết kế với những đường nét đặc trưng. Nổi bật chính là cụm lưới tản nhiệt mũi hổ đen bóng, chi tiết đặc trưng, khó có thể nhầm lẫn của Kia.

Tuy nhiên, ở dòng xe Soluto, nó được thu hẹp lại ở đoạn giữa cùng viền mạ crom xung quanh sáng bóng. Tăng phần sang trọng và cá tính cho dòng xe này.

Chưa hết, nối liền với lưới tản nhiệt chính là cụm đèn chiếu hậu hiện đại. Việc sử dụng bóng Halogen cùng dải LED giúp tăng khả năng chiếu sáng ngày đêm đẹp mắt hơn.

cum-den-dau-xe-kia-soluto

Cụm đèn trước sử dụng bóng Halogen

Phần hốc gió phía dưới cũng được nhận được đánh giá tích cực từ phía người dùng với thiết kế dạng dọc màu đen cùng dải LED sáng. Ngoài ra, việc sắp xếp thêm một thanh nhựa bản to chắn cũng tạo cảm giác đầu xe cứng cáp và bề thế hơn.

– Phần thân xe

Nếu phần đầu xe gây ấn tượng mạnh mẽ cho người dùng thì thân xe Kia Soluto lại bị đánh giá là hơi nhạt nhòa. Thiết kế khá cứng, form dáng bình thường với đường gân chạy dọc thân chưa thật sự ấn tượng.

Tuy nhiên, thân xe Kia Soluto vẫn có những đặc điểm nổi bật thu hút người dùng. Chẳng hạn như thiết kế tay nắm cửa mạ crom sáng bóng, gương chiếu hậu cùng màu thân xe tạo nên thiết kế tổng thể hài hòa. Đặc biệt, bộ mâm đa chấu 14 inch giúp Soluto trông giống như một chiếc xe thể thao cá tính, năng động.

– Phần đuôi xe

duoi-xe-kia-soluto

Đuôi xe đơn giản nhưng thiết kế các đường nét bo tròn cách điệu

Điệu đà là tính từ mà khách hàng dùng để mô tả về đuôi mẫu xe Kia Soluto. Nhìn chung, thiết kế của nó khá đơn giản tuy nhiên các đường nét lại được bo tròn cách điệu.

Cụm đèn hậu thiết kế nhỏ hơn, ôm dần sang 2 bên giúp đuôi xe trầm lắng, thanh thoát hơn. Có một điểm trừ khiến nhiều người dùng thất vọng về Kia Soluto chính là phần cản dưới đuôi xe khá mỏng. Cùng với đó, ống xả đơn không được tích hợp mạ crom, tạo cảm giác kém sang trọng, đẹp mắt.

Sau đây là bảng thông số về ngoại thất của mẫu xe Kia Soluto 2022:

Ngoại thất Phiên bản MT Phiên bản MT Deluxe  Phiên bản AT Deluxe Phiên bản AT Luxury
Đèn trước Halogen Halogen Halogen Halogen
Đèn chạy ban ngày Không LED LED LED
Đèn sương mù
Đèn hậu Halogen Halogen Halogen Halogen
Gương chiếu hậu Chỉnh điện, Đèn báo rẽ Chỉnh điện, Đèn báo rẽ, Gập điện Chỉnh điện, Đèn báo rẽ, Gập điện Chỉnh điện, Đèn báo rẽ, Gập điện
Tay nắm cửa ngoài Cùng màu xe Mạ chrome Mạ chrome Mạ chrome
Cánh hướng gió Không
Ốp hông thể thao Không Không Không
Mâm xe Thép Hợp kim nhôm Hợp kim nhôm Hợp kim nhôm
Lốp xe 175/70R14 175/70R14 175/70R14 175/70R14

3. Nội thất

noi-that-dong-xe-kia-soluto

Thiết kế nội thất Soluto đơn giản nhưng có tính thực dụng cao

Nội thất Kia Soluto được đánh giá cao trong phân khúc hạng B. Bước chân vào xe, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự thích thú, thoải mái.

– Táp lô: Thiết kế đơn giản với các chi tiết được làm từ chất liệu nhựa cứng cùng hốc gió dạng tròn.

– Vô lăng: Dạng 3 chấu, bọc da sang trọng. Tích hợp các nút bấm tiện ích giúp thực hiện thao tác lái nhanh chóng và dễ dàng, đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển.

– Ghế ngồi: Có 2 tùy chọn là bọc da hoặc nỉ giúp người dùng có đa dạng lựa chọn phù hợp với nhu cầu. Ghế trước có thể chỉnh tay giúp chủ xế dễ dàng điều chỉnh phù hợp với chiều cao của mình. Hàng ghế sau lại không gập được nên khá bất tiện khi sử dụng.

he-thong-ghe-ngoi-kia-soluto

Hệ thống ghế ngồi Kia Soluto sử dụng bọc da hoặc nỉ 

– Khoang hành lý: Dung tích lên tới 475L, thích hợp khi sử dụng xe cho gia đình. Được trang bị thêm đèn cốp là điểm cộng đặc biệt mà ít mẫu xe nào cùng phân khúc có được.

4. Tiện nghi

Dù là dòng xe ô tô giá rẻ nhưng tiện nghi xe Kia Soluto vẫn được trang bị đầy đủ hệ thống giải trí đa phương tiện, hệ thống âm thanh, hệ thống điều hòa hiện đại. Cụ thể:

+ Màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto, có khả năng đàm thoại rảnh tay và kết nối USB/Bluetooth.

trang-bi-man-hinh-tren-kia-soluto

Kia Soluto trang bị màn hình cảm ứng 7 inch nhanh nhạy

+ Hệ thống âm thanh 6 loa mang đến trải nghiệm nghe nhạc tốt nhất

+ Hệ thống điều hòa chỉnh tay và tự động

Đặc biệt hệ thống Kia Link lần đầu tiên được tích hợp trên KIA. Đây được đánh giá là xu hướng ứng dụng công nghệ số hiện đại. Với Kia Link, người dùng có thể:

+ Tự động gửi thông báo đến 5 số điện thoại được thiết lập sẵn khi xe gặp sự cố

+ Chẩn đoán và phát hiện lỗi kỹ thuật, chủ động khắc phục kịp thời

+ Đặt lịch hẹn, hỗ trợ khi xe gặp sự cố trên đường di chuyển

+ Lưu trữ lịch sử di chuyển, quản lý chi phí vận hành

5. Độ an toàn

Giới chuyên môn đánh giá độ an toàn của Kia Soluto ở mức ổn, Dù mức giá dễ chịu nhưng sản phẩm vẫn được tích hợp các tính năng cần thiết và cơ bản bao gồm:

– Trang bị 2 túi khí

– Sở hữu hệ thống phanh ABS chống bó

– Tích hợp camera lùi, đảm bảo an toàn khi di chuyển

– Tự động khóa cửa khi xe vận hành, đảm bảo an toàn cho người trong xe

– Hệ thống phân phối lực phanh điện tử hiện đại EBD

– Khóa cửa điều khiển xe từ xa

– Hệ thống chống trộm Immobilizer giúp chủ xế yên tâm bảo vệ xe an toàn.

6. Khả năng vận hành

Khả năng vận hành được đánh giá khá bền bỉ, di chuyển tốt trên các cung đường nội thành. Tuy nhiên khi di chuyển qua những đoạn đường đồi núi, hiểm trở sẽ khó khăn và rung lắc nhiều.

– Động cơ

Kia Soluto trang bị động cơ Kappa 1.4L, sản sinh công suất tối đa là 94 mã lực cùng mô men xoắn cực đại là 132 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 4 cấp, số sàn 5 cấp giúp xe vận hành ổn định. Tuy nhiên với bộ treo MacPherson/thanh xoắn khiến xe khi di chuyển qua những đoạn đường xấu sẽ bị rung lắc.

danh-gia-dong-co-kia-soluto

Kia Soluto trang bị động cơ Kappa 1.4L

Phần khoảng sáng gầm xe lên tới 150mm cùng hệ thống phanh trước/sau dạng đĩa là điểm cộng giúp Kia Soluto dễ dàng vượt qua những ổ gà nhỏ và khi leo lề. Đồng thời cũng có thể an tâm khi phanh gấp trên những cung đường trơn trượt.

– Lái thử

Kia Soluto mang đến cảm giác lái xe nhẹ nhàng cho người sử dụng. Bạn có thể di chuyển xe dễ dàng tại những cung đường đông đúc, chật hẹp nhờ thiết kế nhỏ gọn và hệ thống trợ lực lái điện.

Tuy nhiên, theo cảm nhận khách hàng, khi di chuyển trên đường cao tốc, xe thường phát ra tiếng ồn khá lớn và có cảm giác rung lắc. Tuy vậy, với mức giá bán hợp lý thì đây vẫn là mẫu xe được nhiều người dùng lựa chọn.

– Mức tiêu hao nhiên liệu

Mức thụ tiêu hao nhiên liệu của Soluto khá tiết kiệm. Nếu bạn di chuyển trên cao tốc với tốc độ 80-90km/h thì mức tiêu hao sẽ từ 4-5 lít xăng cho 100 km. Còn đối với đường nội đô, mức độ tiêu hao nhiên liệu cho 100km sẽ dao động từ 6-7l xăng.

7. Giá xe Kia Soluto

gia-xe-kia-soluto-2022

Giá xe Kia Soluto 2022

Kia Soluto giá lăn bánh là bao nhiêu – Đây là băn khoăn của nhiều khách hàng khi quan tâm đến dòng xe này. Trên thực giá xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, màu sắc, kiểu dáng, địa chỉ mua,… Cụ thể, giá xe Kia Soluto mới nhất 2022 như sau:

BẢNG GIÁ NIÊM YẾT KIA SOLUTO 2022
Phiên bản  Giá niêm yết (triệu đồng)
Kia Soluto MT 369
Kia Soluto MT Deluxe 404
Kia Soluto AT Deluxe 429
Kia Soluto AT Luxury 469

8. Tổng kết, đánh giá Kia Soluto

Ưu điểm: Lợi thế lớn nhất của Kia Soluto chính là sở hữu mức giá bán thấp, phù hợp với điều kiện kinh tế của người Việt. Đi kèm với đó, nó được tích hợp những tính năng thiết yếu như màn hình ô tô, camera lùi, cảm biến đỗ xe,… Nhờ đó luôn mang đến sự hài lòng lớn cho người dùng.

Nhược điểm: Bộ mâm sử dụng 14 inch khá nhỏ so với các dòng xe khác cùng phân khúc cũng như chưa hài hòa với kích thước tổng thể. Nội thất, tiện ích còn đơn giản, động cơ chưa thật sự mạnh mẽ.

Tuy nhiên, Kia Soluto vẫn xứng đáng là một chiếc xe sedan cỡ nhỏ phục vụ gia đình và sử dụng hàng ngày trong thành phố.

Nhìn chung Kia Soluto không quá xuất sắc hay nổi bật nhưng đây lại là mẫu xe giá rẻ có nhiều ưu điểm tiện lợi, thích hợp sử dụng cho gia đình di chuyển trong nội đô. Đặc biệt, trong quá trình sử dụng, bạn cũng có thể nâng cấp, trang bị thêm nhiều phụ kiện cho xe để giúp xế yêu thêm tiện nghi, sang trọng.

Độ loa ô tô là một trong những xu hướng nâng cấp được ưa chuộng trên xe Kia Soluto. Nhất là khi dàn loa nguyên bản trên xe còn nhiều hạn chế. Việc lắp đặt hệ thống loa mới, giúp chủ xế có được những giây phút trải nghiệm âm thanh sống động, chân thực nhất.

Một trong những dòng loa nhận được sự yêu thích của khách hàng đi xe Kia Soluto chính là Hivi. Đây là thương hiệu loa ô tô cao cấp đến từ Mỹ với các sản phẩm nổi bật như KX-160C, DX-165, F1600MKIII.

do-loa-hivi-oto-kia-soluto

Độ loa Hivi cho dòng xe Kia Soluto

Hiện nay, Hivi đang được cung cấp chính hãng bởi Công ty TNHH XNK Nội thất ô tô Quang Minh. Với giá thành niêm yết trên hơn 200 đại lý cùng thời gian bảo hành lên tới 2 năm là những điểm cộng giúp mọi khách hàng luôn an tâm lựa chọn dịch vụ tại đây.

Nếu bạn đang có nhu cầu độ loa ô tô, liên hệ ngay với Hivi theo hotline 1900 988 910 để được tư vấn miễn phí và đặt hàng bạn nhé.

                           
Tác giả : Đào Hải
                   
                   
Hotline: 1900 988 910