#1 Đánh giá xe Toyota Vios: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2022

Rate this post

Sức hút của Toyota Vios chưa bao giờ sụt giảm, ngay cả khi bị mất ngôi vương “ông hoàng doanh số” phân khúc hạng B về tay Hyundai Accent. Bởi với lợi thế về giá trị sử dụng bền bỉ thì Vios vẫn luôn là một mẫu xe đáng mua. Đặc biệt khi phiên bản 2022 đã có nhiều sự thay đổi về thiết kế trẻ trung, trang bị hiện đại cùng giá bán hợp lý hơn. Hãy cùng Hivi khám phá chi tiết về dòng xe này thông qua bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu tổng quan xe

tong-quan-toyota-vios-2022

Hình ảnh xe Toyota Vios 2022

Xe Toyota Vios 2022 được nhận xét tổng quan có nhiều cải tiến nổi bật so với phiên bản cũ. Từ thiết kế, tính năng, chất lượng cũng như giá bán hợp lý so với các đối thủ cùng phân phân.

– Lịch sử ra đời

Xe Vios là chiếc sedan thuộc phân khúc hạng B đến từ thương hiệu Toyota nổi tiếng của Nhật Bản. Tuy nhiên, thú vị là chiếc Vios đầu tiên lại được sản xuất bởi nhà máy Toyota Gateway Plant Thái Lan vào năm 2002. Đây cũng chính là nơi được chọn làm điểm ra mắt của dòng xe này trên thị trường thế giới.

Đến năm 2003, Toyota Vios lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Ngay lập tức nó đã tạo nên một cơn sốt lớn và trở thành cái tên quen thuộc với người Việt từ đó. Đem lại cho hãng Toyota doanh số khủng hàng năm và thành công ở các thị trường khác trong khu vực.

– Phân khúc khách hàng, đối thủ cạnh tranh

Toyota Vios thuộc dòng phân khúc xe Sedan hạng B, được nhiều cá nhân và gia đình Việt lựa chọn. Tháng 4 năm 2022, lượng tiêu thụ xe Vios bán ra đạt 2.522 xe, tăng 300 xe so với tháng 3/2022. Dù vẫn để mất ngôi vị đầu bảng vào tay Honda City nhưng xét về tổng lũy kế từ đầu năm tới nay, doanh số Vios vẫn vượt qua dòng xe của Honda với 7.377 xe.

Ngoài Honda City, một số đối thủ “đáng gờm”, cạnh tranh trực tiếp với Vios có thể kể đến như Hyundai Accent, KIA Soluto,… Đây đều là những cái tên nổi tiếng, doanh số khá ổn định trong phân khúc hạng B.

– Các phiên bản và màu sắc

Hiện nay, Toyota Vios 2022 được phân phối với 6 phiên bản, bao gồm:

  • Toyota Vios GR-S (7 túi khí)
  • Toyota Vios G CVT (7 túi khí)
  • Toyota Vios E CVT (7 túi khí)
  • Toyota Vios E MT (7 túi khí)
  • Toyota Vios E CVT (3 túi khí)
  • Toyota Vios E MT (3 túi khí)

Vios là một trong những dòng xe đa dạng về màu sắc giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp theo sở thích và phong thủy. Cụ thể bao gồm 6 màu sau: Xám, Ghi Bạc, Đen, Đỏ, Trắng, Nâu Vàng.

– Thông số kỹ thuật

thong-so-ky-thuat-vios-2022

Bảng thông số kỹ thuật xe Vios 2022

Kích thước  Toyota Vios
Dài x Rộng x Cao (mm) 4425 x 1730 x 1475
Chiều dài cơ sở (mm) 2550
Khoảng sáng gầm xe (mm) 133
Bán kính vòng xe (mm) 5.1

2. Ngoại thất

Diện mạo Toyota Vios 2022 được đánh giá là trẻ trung và mới mẻ hơn so với các thế hệ trước. Hãy cùng tìm hiểu các đặc điểm ngoại thất ngay dưới đây để đánh giá xe Vios chính xác nhất.

– Thiết kế đầu xe

thiet-ke-dau-xe-vios

Thiết kế đầu xe với những đường cắt xẻ mạnh mẽ

Toyota Vios 2022 gây ấn tượng mạnh với ngôn ngữ thiết kế “Keen Look” quen thuộc với những đường cắt xẻ mạnh mẽ. Bộ bodykit với phần ốp nhựa đen bóng ngay vị trí đặt biển số tạo nên mảng ốp hình chữ X độc đáo. Giờ đây, diện mạo Vios không chỉ sắc nét mà còn trông vô cùng thể tháo, trẻ trung.

Thiết kế cụm đèn trước vẫn trung thành với kiểu chuốt mỏng, ôm dài sang hai bên và sử dụng công nghệ Halogen. Tích hợp các tính năng bật/tắt tự động nhanh nhạy. Đặc biệt, tất cả các phiên bản Vios đều được trang bị đèn sương mù LED. Đây là điểm cộng giúp các tài xế di chuyển tốt khi gặp thời tiết xấu.

– Thiết kế thân xe

than-xe-khoe-khoan-cua-toyota-vios

Thân xe Toyota Vios thiết kế đường gân dập nổi tạo cảm giác khỏe khoắn

Thân xe Toyota Vios được thiết kế với hai đường gân dập nổi vuốt cong bên trên và uốn dài phía dưới, tạo cảm giác khỏe khoắn. Đây được đánh giá là thiết kế phá cách, nổi bật của dòng xe Toyota Vios 2022.

Những chi tiết khác như gương chiếu hậu, đa chấu xoáy, bộ vành đúc 15 inch không có gì thay đổi so với các thế hệ trước. Bởi lẽ nó vẫn đang làm tốt nhiệm vụ của mình nên không cần thiết phải có sự đột phá.

– Thiết kế đuôi xe

Cùng với đầu xe, đuôi xe Vios cũng có những sự thay đổi đáng kể. Đó chính là bổ sung thiết kế cánh gió liền thân. Giúp cải thiện tính khí động học và tăng thêm sự trẻ trung cho dòng xe.

thiet-ke-duoi-xe-vios

Đuôi xe Vios với tạo hình trẻ trung

Đồng thời, ở khu vực cản sau, nhà sản xuất thay đổi thiết kế phần ốp thành màu đen với kích thước rộng sang hai bên. Nó sẽ ôm lấy hai cụm đèn phản quang, tạo sự mềm mại.

3. Nội thất

Nội thất Toyota Vios chỉ dừng lại ở mức cơ bản nhưng rộng rãi và mang tính thực dụng cao. Nhờ vậy, nó vẫn được đánh giá là một trong những thế mạnh lớn, nhận được sự yêu thích của người dùng.

thiet-ke-noi-that-hien-dai-xe-toyota-vios

Nội thất khoang lái Toyota Vios 2022 hiện đại, tính thực dụng cao

– Khoang lái

Chất liệu chính sử dụng thiết kế khoang lại vẫn là nhựa thông dùng với cấu trúc hình chữ “T” quen thuộc tạo cảm giá bền bỉ. Bộ phận vô lăng bọc, mạ bạc, thiết kế 3 chấu có thể chỉnh 2 hướng bọc da ở các phiên bản số tự động. Đồng thời nó cũng được tích hợp đầy đủ các hệ thống nút điều chỉnh âm thanh, màn hình,…

Toyota Vios trang bị cụm đồng hồ optitron với màn hình hiển thị đa thông tin TFT đi kèm. Không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho khoang lái mà còn giúp người dùng dễ quan sát hơn trong quá trình di chuyển.

– Hệ thống ghế

Không gian và hệ thống ghế ngồi của Vios vô cùng rộng rãi và thoải mái. Đây chính là một trong những ưu điểm giúp dòng xe này được ưa chuộng hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Ghế được bọc chất liệu da tạo cảm giác mềm mại, dễ chịu khi di chuyển trên đường dài. Hàng ghế trước thiết kế chỉnh tay 6 hướng ở ghế lái và 4 hướng ghế phụ, trang bị đầy đủ tựa đầu 3 vị trí. Các khoảng trống để chân đều khá thoáng, đầy đủ đai an toàn 3 điểm cho cả 5 vị trí ngồi.

– Khoang hành lý

Khoang chứa đồ Vios khá lớn với dung tích hơn 500 lít. Đặc biệt, bạn có thể gập hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 6:4 để linh hoạt mở rộng không gian.

4. Tiện nghi

man-hinh-giai-tri-toyota-vios

Hệ thống giải trí trên xe Toyota Vios 

Tiện nghi là yếu tố mà người dùng vô cùng quan tâm khi lựa chọn xe ô tô. Hiểu được điều đó, Toyota Vios không ngừng đổi mới để làm hài lòng nhất nhu cầu sử dụng của khách hàng. Cụ thể ở dòng xe Vios 2022 này đã có những sự thay đổi như sau:

+ Trang bị màn hình trung tâm kích thước 7 inch, hỗ trợ kết nối điện thoại, bluetooth, USB, Smart Connect,…

+ Hệ thống dàn âm thanh 6 loa ở phiên bản 1.5G và GR-S, các bản còn lại là 4 loa

+ Sử dụng hệ thống điều hòa tự động hiện đại trên nhiều phiên bản

+ Tích hợp chức năng khóa cửa từ xa, chống kẹt bên ngoài, cửa sổ điều chỉnh điện và chìa khóa thông minh.

Tuy nhiên, Toyota Vios vẫn có một điểm trừ lớn đó là chưa thiết kế cửa gió riêng cho hàng ghế sau. Vios nên chú trọng ngay vào trang bị này, nhất là khi các đối thủ khác đều đã nâng cấp.

5. Độ an toàn

Giá trị cốt lõi mà Toyota luôn đặt lên hàng đầu chính là yếu tố an toàn của khách hàng trên mọi hành trình. Vậy nên không lạ gì khi Toyota Vios 2022 là một trong số ít các mẫu xe sedan đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP.

Các chi tiết an toàn mới được hãng bổ sung như sau:

  • Hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp EBS cho 3 phiên bản là Toyota Vios GR-S, Vios G và Vios E CVT.
  • Tự động khóa cửa theo tốc độ ở phiên bản Toyota Vios G
  • Cảm biến đuôi xe hỗ trợ lùi trong không gian hẹp ở mẫu xe Vios E MT

Ngoài ra, một số hệ thống an toàn quen thuộc trước đó là:

  • Trang bị 3 hoặc 7 túi khí cho từng phiên bản
  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Hỗ trợ ổn định thân xe
  • Kiểm soát lực kéo
  • Thiết kế ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ

6. Khả năng vận hành

Để giúp Vios thống trị phân khúc hạng B trong suốt gần một thập kỷ qua thì “công thần” lớn nhất không thể không kể đến khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm.

Đánh giá khả năng vận hành xe Toyota Vios 2022, hãy cùng Hivi tìm hiểu qua 3 phương diện sau đây:

– Động cơ

Động cơ Toyota Vios thỏa mãn tốt 2 tiêu chí: đủ dùng và bền bỉ trong tầm phân khúc giá 500 triệu.

he-thong-dong-co-toyota-vios

Vios sử dụng động cơ dung tích 1.5L và 4 xy lanh thẳng hàng

Dòng xe này nhiều năm qua vẫn trung thành với động cơ hút khí tự nhiên dung tích 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng. Sản sinh ra công suất tối đa 107 mã lực, mô men xoắn 140 Nm. Đi cùng là hộp số vô cấp CVT và dẫn động cầu. Với thông số kỹ thuật như vậy, Vios đủ sức đáp ứng tốt các nhu cầu di chuyển thông thường cho người dùng.

Ngoài ra, với phiên bản 2022, Vios được trang bị thêm hệ thống treo trước/sau độc lập MacPherson/dầm xoắn. Kết hợp thêm bộ lốp dày 195/60R15, xe đi qua các ổ gà, đường gập ghềnh vô cùng êm ái.

– Lái thử

Theo đánh giá của nhiều người dùng, Toyota Vios thể hiện rõ sự nhanh nhạy, ổn định và êm ái khi di chuyển trong thành phố với dải vòng tua thấp. Còn trên đường cao tốc, dòng xe này vẫn đủ đầm chắc để sẵn sàng chinh phục từng hành trình.

Tuy nhiên, Vios dễ bị đuối và khó có thể bứt tóc nhanh khi chạy với vận tốc cao. Đây là nhược điểm chung của hầu hết các dòng xe hạng B có động cơ nhỏ. Ngoài ra, khả năng cách âm của Toyota Vios cũng được đánh giá tốt hơn so với các dòng xe khác cùng phân khúc.

Xe Vios di chuyển êm ái trên mọi địa hình

– Mức tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu trong nội thành: 7.1L/100km

Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị: 4.9L/100km, 5.7L/100km

7. Giá xe Toyota Vios

Toyota Vios được nâng cấp, cải tiến với nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên giá bán vẫn vô cùng phải chăng, không quá chênh lệch với các phiên bản cũ. Cụ thể giá xe Toyota Vios 2022 như sau:

Phiên bản Giá lăn bánh (triệu đồng)
E MT (3 túi khí) 564
E MT (7 túi khí) 584
E CVT (3 túi khí) 625
E CVT (7 túi khí) 649
G CVT (7 túi khí) 681
GR-S (7 túi khí) 737

8. Tổng kết có nên mua xe Toyota Vios

Với doanh số khủng, “mẫu xe quốc dân” Toyota Vios vẫn luôn là một trong những dòng xe đáng mua nhất phân khúc hạng B. Đặc biệt khi xét về độ thực dụng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể thì ít có dòng xe nào khác trong phân khúc có thể vượt qua.

Trên đây là những đánh giá khách quan nhất về Toyota Vios 2022. Nếu bạn đang cần một chiếc xe giá tốt bền bỉ, nội thất rộng rãi, tính năng an toàn,… thì Vios rất đáng để tham khảo. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng bạn cũng có thể nâng cấp thêm cho xe ở những chi tiết như màn hình, loa để tăng sự trải nghiệm.

Hivi chuyên cung cấp các dòng loa chính hãng, chất lượng chuẩn Mỹ với giá thành hợp lý, bảo hành 2 năm sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho nhu cầu độ xe của bạn. Để được tư vấn kỹ hơn hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ hotline 1900 988 910 hoặc Click tại đây để đặt mua ngay.

                           
Tác giả : Đào Hải
                   
                   
Hotline: 1900 988 910