7 kiểu độ loa ô tô được ưa chuộng 2022

Rate this post

Bất kỳ ai cũng muốn có được những trải nghiệm tốt nhất trên chiếc xế cưng của mình. Vậy nên hiện nay, việc nâng cấp các tính năng xe hơi đang dần trở thành xu hướng. Trong đó, độ loa ô tô được các chủ xế vô cùng chú trọng, mang lại những cải thiện chuẩn mực cho hệ thống âm thanh. Từ đó giúp người dùng có những phút giây thư giãn, tuyệt vời trong mỗi chuyến hành trình. Bạn cũng đang có ý định độ loa cho xế yêu? Vậy bài viết này dành cho bạn với chi tiết 7 kiểu độ loa xe hơi được ưa chuộng nhất hiện nay. 

1. Vì sao nên độ loa ô tô?

Theo khảo sát hành vi của người dùng ô tô thì đến 80% sau khi khởi động xe và chạy thì sẽ thường mở ngay một bản nhạc hoặc mở radio nghe tin tức giao thông. Vậy nên hệ thống âm thanh, loa ô tô đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng rất lớn tới trải nghiệm người lái trong mỗi chuyến hành trình. Tuy nhiên, không phải hệ thống loa trên chiếc xe nào cũng có chất lượng hay cho trải nghiệm như nhau.

vi-sao-nen-do-loa-o-to

Độ loa ô tô mang tới trải nghiệm tuyệt vời khi lái xe

Đa số người Việt Nam hiện nay thường sở hữu những dòng xe bình dân. Chất lượng hệ thống âm thanh ở các dòng xe này chỉ ở mức trung bình, công suất thấp. Do đó, việc độ loa ô tô là một phương án hữu hiệu, nâng tầm chất lượng hệ thống âm thanh trở nên mượt mà, sắc nét và sống động nhất.

Bên cạnh đó, việc độ loa còn giúp bộ phận âm thanh và các thiết bị phụ kiện được kết hợp một cách hài hòa, mang lại trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho chủ xế.

2. Các kiểu độ loa xe hơi hiện nay

Độ loa xe hơi là xu hướng hiện hành giúp nâng tầm trải nghiệm âm thanh sống động trên xe. Các kiểu độ loa xe hơi phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến là:

2.1 Độ loa Sub ô tô (Loa siêu trầm)

Loa Sub (Subwoofer) hay còn được biết đến với cái tên Loa siêu trầm. Nó ra đời vào những năm 1960 với chức năng chính là tái tạo, nâng cấp âm thanh ở tần số thấp từ 20Hz đến 200Hz.

Trước đây, Loa Sub là cái tên quen thuộc được trang bị cho các rạp chiếu phim, quán bar, sân khấu,… Nó sở hữu dải âm trầm và siêu trầm, tạo nên cảm giác âm mạnh mẽ. Không chỉ giúp tăng thêm độ sâu, độ rộng cho âm trường mà nó còn có công lớn giúp giảm bớt những tiếng nặng. Nhờ đó, chất lượng dàn âm thanh được cải thiện một cách tích cực, mang lại trải nghiệm cực đã cho người nghe.

Ngày nay, loa Sub được chú trọng đầu tư, ứng dụng cho dàn âm thanh xe hơi. Đây được đánh giá là giải pháp độ loa ô tô đơn giản và tiết kiệm nhất, chi phí từ 1,2 triệu đến 3 triệu đồng.

Độ loa Sub sẽ được đặt ở gầm ghế xe hoặc đằng sau cốp. Với kiểu độ này, bạn cần trang bị thêm 1 đến 2 loa siêu trầm cho xe. Loa Sub thường đi kèm với bộ khuếch đại âm thanh riêng nên việc đấu dây khá đơn giản. Không cần phải tháo lắp hay điều chỉnh hệ thống âm thanh nguyên bản của xe mà vẫn đảm bảo loa hoạt động đồng nhất.

san-pham-loa-tram-dx-165

Độ loa ô tô với loa Hivi DX-165

Tuy nhiên, khi độ loa Sub, bạn nên chú ý đầu tư dây điện cao cấp. Như vậy mới có thể đảm bảo an toàn, ổn định về điện khi sử dụng. Đặc biệt, lựa chọn mua loa Sub tại những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng.

Một số loại loa Sub siêu trầm được người dùng yêu thích bạn có thể tham khảo đầu tư cho xế cưng của mình:

  • Loa Sub Hivi
  • Loa Sub JBL dòng Bass Pro SL
  • Loa Sub Pioneer 130DA
  • Loa Sub Pioneer TS – WX120A
  • Loa Sub Basslink Infinity

2.2 Độ loa Sub và thêm loa Treble ô tô hay

Độ loa ô tô không thể không nhắc đến sự kết hợp ăn ý của bộ đôi loa Sub và loa Treble. Đây được đánh giá là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những tín đồ đam mê âm nhạc, muốn có những phút giây thư giãn cực đã ngay trên xế cưng của mình.

Ưu điểm của cách độ loa này giúp phát huy được hết chất lượng 3 dải âm thanh trầm – trung – cao tương ứng với loa Sub siêu trầm, loa Mid sẵn có và loa Treble nhỏ âm cao. Âm thanh phát ra cực trong trẻo, mạnh mẽ, loại bỏ hoàn toàn các tạp âm khó chịu bên trong xe.

Đồng thời tiếng Bass siêu trầm của loa Sub sẽ trở nên hoàn mỹ hơn, lan tỏa ra toàn bộ không gian xe. Cảm giác như bạn đang mang cả rạp chiếu phim thu nhỏ ngay trên chính chiếc xe hơi của mình.

Với kiểu độ loa ô tô này, bạn sẽ cần 1 loa Sub và 2 loa Treble. Hệ thống âm thanh nguyên bản vẫn sẽ được giữ nguyên.

Trong đó, loa Sub sẽ được đặt ở gầm xe, còn vị trí của 2 loa Treble sẽ là 2 bên cánh cửa. Cả 2 loại loa này đều có thiết kế nhỏ gọn. Nên bạn yên tâm sẽ không hề chiếm nhiều diện tích không gian xe của bạn. Thay vào đó, với trang bị này, dù bạn ngồi ở đâu cũng hoàn toàn có thể tận hưởng những âm thanh sống động, chân thực nhất.

Quá trình độ loa Sub và thêm loa Treble diễn ra đơn giản, nhanh chóng nhờ các giắc cắm tiện lợi. Bạn sẽ không cần phải khoan đục hay sợ làm ảnh hưởng đến kết cấu xe.

Tuy nhiên, dù đơn giản nhưng bạn cũng nên nhờ đến sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ các nhân viên kỹ thuật lành nghề, chuyên môn cao. Đảm bảo sự an toàn và ổn định nhất cho hệ thống điện.

2.3 Độ loa Mid có thương hiệu

Loa Mid (loa Center) là loại loa cơ bản, thể hiện âm thanh dải Mid trung – âm thanh có tần số phổ biến nhất. Ví dụ hình dung cơ bản như tiếng nói của con người. Loại loa này thường được thiết kế từ 3 – 5 inch và sẽ được lắp ở cánh cửa xe.

Vì là loại loa cơ bản nên hầu hết các dòng xe hơi phổ thông đều sẽ được trang bị loa Mid. Tất nhiên, mọi âm thanh đến từ loa nguyên bản này đều không được đánh giá cao. Chúng không tạo nên trải nghiệm nghe nhạc hấp dẫn cho người dùng.

Vậy nên, độ loa Mid từ các thương hiệu nổi tiếng là cách hữu hiệu để giải quyết vấn đề này. Bạn nên thay toàn bộ dàn loa Mid nguyên bản bằng những dòng loa chất lượng cao cấp để mang đến trải nghiệm tốt nhất khi dùng.

Các thương hiệu loa nổi tiếng được ưa chuộng nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo độ loa ô tô là Bose, JBL, Pioneer, Infinity,… Âm thanh phát ra từ các loại loa cao cấp này luôn có sự rõ ràng, chi tiết và trong trẻo nhất. Từ đó làm nổi bật lên những âm thanh Mid trung phổ biến.

2.4 Độ loa cánh cửa ô tô

do-loa-canh-cua-oto

Độ loa cánh cửa Hivi

Độ loa cánh cửa ô tô cũng là một trong những giải pháp mà nhiều chủ xe tìm đến khi muốn nâng cấp hệ thống âm thanh. Việc độ loa ở vị trí cánh cửa mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích:

– Khắc phục lỗi thiếu phần âm bass – treble của hệ thống âm thanh nguyên bản. Từ đó mang lại cho người dùng những thanh âm sắc nét, chân thật, trải nghiệm những phút giây thư giãn trên các cung đường dài.

– Cải thiện chất lượng âm thanh, hạn chế tình trạng loa bị rè, không rõ tiếng, nhức tai khi mở to.

– Thiết kế loa cánh cửa nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều diện tích khoang xe,

– Dễ dàng lắp đặt, sử dụng mà không làm ảnh hưởng đến kết cấu xe.

Độ loa xe hơi với vị trí cánh cửa, bạn có thể độ từ 1 đến 4 loa với các loại loa được ưa chuộng nhất hiện nay như:

  • Loa cánh cửa Hivi: Chất lượng – độ bền – giá cả là những ưu điểm vượt trội làm nên thương hiệu Hivi. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất Mỹ, được nhiều chủ xế lựa chọn.
  • Loa cánh cửa Infinity: Chất lượng âm thanh mạnh mẽ cùng độ bền cao giúp Infinity ngày càng chinh phục được nhiều khách hàng.
  • Loa cánh cửa JBL: Thích hợp cho các dòng xe Âu, Mỹ nhờ lợi thế chất lượng tốt, giá cả phù hợp.
  • Loa cánh cửa Pioneer: Đến từ Nhật Bản, loa Pioneer được sử dụng nhiều cho dòng xe Toyota. Với chất âm sống động, độ bền tốt, đây cũng là một sự lựa chọn bạn không thể bỏ qua.

2.5 Độ loa bãi – loa tháo xe cao cấp

Một lựa chọn độ loa ô tô với chi phí hợp lý, chất lượng âm thanh tốt chính là độ loa bãi hay độ loa tháo xe cao cấp. Với cách này, loa sẽ được tháo ra từ xe cũ không còn sử dụng hoặc các xe mới nhưng bị lỗi kỹ thuật. Ngoài ra, cũng có thể lấy từ các dòng xe cao cấp, thương hiệu nổi tiếng.

Nhiều người cho rằng, độ loa ô tô kiểu này chất lượng không được bền, nhanh hỏng hóc. Nhưng sự thật, các loại loa lấy từ các dòng xe cao cấp thì hệ thống âm thanh vẫn vô cùng tốt.

Chúng được chọn lọc kỹ lưỡng bởi các chủ kinh doanh có kinh nghiệm, chuyên môn cao. Chắc chắn đảm bảo sản phẩm chất lượng nhất trước khi bày bán. Những lợi ích cụ thể mà độ loa bãi mang lại có thể kể đến như:

– Chủ xế được trải nghiệm âm thanh chuẩn mực của xế sang với những tiếng bass mềm mại, chất âm trầm ấm từ các dòng loa cao cấp, nổi tiếng.

– Giá thành cực hợp lý so với việc nâng cấp loa mới., phù hợp với điều kiện của nhiều chủ xế.

– Lắp đặt dễ dàng, không làm ảnh hưởng đến kết cấu hay chiếm quá nhiều diện tích không gian xe.

– Phù hợp với hầu hết các dòng xe bình dân đang được lưu thông.

Để có thể độ loa bãi với chất lượng tốt nhất, bạn cần đặc biệt lưu ý vấn đề nguồn gốc xuất xứ của loa bãi. Hãy kiểm tra thật cẩn thận tem mác, đường nét loa và nghe thử trước khi mua để đánh giá, cảm nhận chất lượng âm thanh xem loa còn khỏe hay không.

Giá độ loa ô tô từ loa bãi tại các địa chỉ uy tín, chất lượng vô cùng hợp lý. Vậy nên, bạn đừng nên ham rẻ mà mua nhầm phải hàng giả trôi nổi ngoài thị trường.

2.6 Độ loa gầm ghế ô tô

Độ loa gầm ghế ô tô cũng là một phương pháp độ loa được nhiều chủ xế quan tâm. Nó giúp tăng chất âm thanh trở nên mạnh mẽ, cải thiện đáng kể tình trạng loa rè hay loa bị tạp âm. Nhờ đó, âm thanh khi phát ra luôn đảm bảo độ chân thực và chi tiết nhất.

Thiết kế loa gầm ghế cũng rất nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều không gian xe. Hơn thế nữa, loa gầm ghế còn vô cùng đa dạng mẫu mã với mức giá phải chăng cho bạn lựa chọn. Bạn có thể tham khảo một số loại bass gầm ghế ô tô dưới đây:

– Loa gầm ghế Nakamichi: Mẫu loa tiêu biểu là NBF100A với thiết kế nhỏ gọn, chống xước. Âm bass đến từ sản phẩm này vô cùng chân thực và sống động.

– Loa gầm ghế Pioneer: Nổi bật với 2 dòng loa TS-WX130EA và TS-WH500A. Sản phẩm mang lại những âm bass chắc, sâu và mạnh mẽ. Chất lượng âm thanh từ các dòng loa Pioneer được cải thiện vô cùng rõ rệt.

– Loa gầm ghế Blaupunkt: Bass Blaupunkt XLF 180A là lựa chọn bạn không thể bỏ qua. Ưu điểm của dòng loa này là chất âm trầm bổng rõ ràng, từ đó tạo nên dàn âm hoàn hảo cho xế cưng.

do-loa-gam-ghe-oto

Độ loa gầm ghế ô tô

2.7 Độ amply ô tô

Amply là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc khuếch đại tín hiệu điện đến thiết bị phát âm thanh như loa. Dù sub điện nào cũng được thiết kế sẵn âm ly nhưng việc lắp đặt amply độc lập sẽ giúp cải thiện đáng kể hệ thống âm thanh xe hơi.

Khi độ loa ô tô với cách này, âm thanh phát ra vô cùng đã tai, chắc khỏe. Đặc biệt, khả năng cách âm rất tốt, hạn chế tối đa việc âm thanh từ xe lọt ra bên ngoài. Vậy nên nếu chủ xế đang muốn cải thiện tín hiệu âm thanh phát ra từ nguồn thì độ amply ô tô sẽ là sự lựa chọn hiệu quả dành cho bạn.

Các thương hiệu âm ly tốt trên thị trường được chủ xế lựa chọn nhiều nhất là Hivi, JBL, Nakamichi, Pioneer,…

3. Tại sao nên độ loa ô tô Hivi?

Dù chỉ mới ra mắt cách đây không lâu nhưng Hivi đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu dành cho các dân chơi âm thanh. Đồng thời, nhu cầu độ loa ô tô Hivi cũng dần trở nên phổ biến. Vậy lý do gì khiến loa Hivi lại được yêu thích như vậy?

– Loa ô tô Hivi sở hữu đa dạng nhiều mẫu mã, kiểu dáng, công suất khác nhau giúp bạn có nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và không gian ô tô.

– Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, tinh tế trong từng chi tiết với độ bền cao, khả năng chịu lực tốt, sử dụng chất liệu cao cấp như hợp kim magie.

– Chất lượng âm thanh chính là điểm cộng giúp Hivi chinh phục khách hàng: Âm thanh mang nét đặc trưng riêng, hiện đại, sống động và cực tinh tế, chi tiết trong từng nốt nhạc, thích hợp với đa dạng dòng nhạc từ dance, trữ tình, rock,… Âm bass của loa Hivi mượt mà, dày sâu, mang cả rạp phát thu nhỏ ngay trên xế cưng của bạn.

– Giá thành phù hợp cho từng phân khúc người dùng.

do-loa-o-to-hivi

Các sản phẩm độ loa ô tô nổi bật của Hivi

Đặc biệt, không như những dòng loa khác trên thị trường phân phối tràn lan, khó kiểm soát được tình trạng hàng giả, hàng nhái thì độ loa ô tô Hivi được phân phối chính hãng tại công ty TNHH Thương mại XNK Nội thất ô tô Quang Minh với hơn 500 đại lý trên toàn quốc. Đảm bảo mức giá niêm yết, nguồn hàng chất lượng với chính sách bảo hành 2 năm tiện lợi, lâu dài. Quá trình lắp đặt được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn cao, đảm bảo an toàn chất lượng hoạt động của loa.

Trên đây là 7 kiểu độ loa ô tô được yêu thích nhất chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được kiểu phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Nâng tầm thay đổi hoàn toàn hệ thống âm thanh trên xe hơi trở nên sống động, chất lượng nhất. Ngoài ra, để được tư vấn kỹ hơn về độ loa ô tô Hivi – xu hướng độ loa hot nhất hiện nay, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo Hotline 1900 988 910.

                           
Tác giả : Đào Hải
                   
                   
Hotline: 1900 988 910