#1 Đánh giá xe Honda City: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật 2023

Rate this post

Honda City là mẫu xe vô cùng quen thuộc đối với người dùng Việt. Sự ra mắt của thế hệ thứ 5 với hàng loạt thay đổi từ ngoại hình, nội thất, an toàn giúp dòng xe này có được sự đột phá đáng kể về doanh thu. Để có cái nhìn chi tiết nhất về Honda City, mời quý độc giả tham khảo bài viết đánh giá dưới đây cùng Hivi.

1. Giới thiệu tổng quan xe

Dù phải cạnh tranh với nhiều dòng xe thuộc cùng phân khúc, nhưng Honda City vẫn chứng minh được sức hút của mình trong việc mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

tong-quan-honda-city-2022

Honda City 2022

– Lịch sử hình thành

Honda City là dòng xe thuộc thương hiệu nổi tiếng Honda đến từ Nhật Bản – một trong 6 hãng xe hơi lớn nhất thế giới.

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1981 tại các thị trường như Nhật Bản, Úc,…Tuy nhiên đến năm 1993, nó lại bất ngờ bị loại khỏi danh mục sản phẩm của Honda. Dù vậy, chỉ 3 năm sau, Honda City được “hồi sinh” và xác định mục tiêu chinh phục thị trường Đông Nam Á.

Vào năm 2013, xe City chính thức có mặt tại Việt Nam. Dù ra mắt khá muộn so với các đối thủ cùng phân khúc nhưng nhờ trang bị hàng loại tính năng nổi trội mà Honda City nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng.

Honda City liên tục góp mặt vào danh sách Top 10 xe hơi bán chạy của tháng. Thừa thắng xông lên, Honda tiếp tục phát triển thế hệ mới nhất của Honda City vào cuối năm 2020. Ghi nhận mức doanh số tăng trưởng tới 74.4% theo năm.

– Phân khúc khách hàng, đối thủ cạnh tranh

Thuộc phân khúc sôi động nhất thị trường ô tô Việt là sedan hạng B, Honda City phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ mạnh. Nổi bật trong đó là những cái tên đến từ các thương hiệu nổi tiếng là Toyota Vios, Hyundai Accent, Nissan Sunny, Mazda 2,….

– Các phiên bản và màu sắc

Honda City 2022 được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 3 phiên bản lần lượt là G, L, RS.

Về màu sắc, với Honda City bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích và phong thủy. Cụ thể bao gồm: trắng ngà, ghi bạc, đen, đỏ. Riêng 2 phiên bản RS và L sẽ có thêm 3 màu là titan, xanh đậm, đỏ.

bang-mau-honda-city-2022

Bảng màu xe Honda City

– Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật Honda City
Dài x rộng x cao (mm) 4.553 x 1.748 x 1.467
Chiều dài cơ sở (mm) 2.600
Khoảng sáng gầm xe (mm) 134
Bán kính quay vòng (m) 5
Trọng lượng không tải (kg) 1124
Trọng lượng toàn tải (kg) 1530
Động cơ 1.5 i-VTEC
Hộp số CVT
Số chỗ 5

2. Ngoại thất

Nếu như ở các thế hệ trước, Honda City bị người dùng “phàn nàn” về vẻ ngoài nam tính của mình thì thế hệ mới, xe đã có những sự thay đổi đáp ứng thị hiếu khách hàng. Vẫn mang phong cách chững chạc nhưng Honda City đã có thêm các đường nét nhẹ nhàng, mềm mại, trẻ trung và cá tính hơn.

– Phần đầu xe

thiet-ke-dau-xe-honda-city

Thiết kế đầu xe Honda City

Đầu xe là nơi gây ấn tượng nhất với người dùng xe bởi thiết kế lưới tản nhiệt “đôi cánh” sơn đen bóng độc đáo, đẹp mắt. Ở thế hệ mới, “đôi cánh” được mở rộng bằng thanh crom vắt ngang mặt ca-lăng được nối với đèn pha.

Cụm đèn cũng là điểm nhấn thu hút người dùng khi được kế thừa trọn vẹn cụm đèn full LED chia khoang từ đàn anh Civic, Accord,…Nhờ đó giúp xe trở nên cao cấp hơn hẳn các dòng khác khác cùng phân khúc hạng B.

Thiết kế đèn sương mù nằm trong hốc nhựa đen, nâng cấp đèn LED Projector cho ánh sáng tốt. Hốc gió Honda City theo kiểu hình thanh, cản trước đậm chất thể thao. Nhìn chung tổng thể phần đầu xe trở nên cân đối và hài hòa hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

– Phần thân xe

thiet-ke-than-xe-honda-city

Thân xe Honda City mang lại cảm giác bề thế

Nhìn từ bên hông, thiết kế thân xe Honda City không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, xét về kích thước thì City thế hệ mới này dài hơn 113mm nên tạo cảm giác thân xe bề thế hơn hẳn. Hơn thế nữa với đường gân dập nổi bắt từ đèn trước xuống cũng khiến thân xe dài hơn.

Thân xe cũng được tích hợp trang thiết bị công nghệ đầy đủ bao gồm: gương chiếu hậu, tay nắm cửa mạ chrome, mở cửa bằng công nghệ cảm ứng,…

– Phần đuôi xe

thiet-ke-duoi-xe-honda-city

Đuôi xe mang phong cách thể thao, mạnh mẽ

Phần đuôi xe Honda City được đánh giá cân đối hơn trước nhờ thiết kế tăng chiều rộng, giảm chiều cao. Cụm dải LED đa chiều màu đỏ uốn lượn độc đáo, thiết kế gân guốc và mang phong cách mạnh mẽ, thể thao. Dưới đuôi xe là miếng ốp đen, được chia rãnh để thực hiện nhiệm vụ hướng gió.

3. Nội thất

noi-that-honda-city-2022

Nội thất Honda City sang trọng và cao cấp

Nội thất Honda City thế hệ thứ 5 được đổi mới gần như hoàn toàn, giúp xe trở nên sang trọng và cao cấp hơn. Nhờ đó, City được đánh giá là một trong những dòng xe thuộc phân khúc hạng B có nội thất tốt nhất. Cụ thể như sau:

+ Thiết kế vô lăng xe 3 chấu, bọc da chỉ đỏ với RS, bọc da chỉ màu với bản L, riêng bản G không được trang bị bọc da. Tích hợp đầy đủ các phím điều khiển chức năng âm thanh, điện thoại rảnh tay,…

+ Táp lô làm từ nhựa cứng sơn bóng, nhựa giả da, kết hợp nhiều tone màu tạo cảm giác cao cấp.

+ Cụm đồng hồ trang bị màn hình hiển thị đa thông tin, giao diện bắt mắt, phong cách thể thao.

+ Trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại từ chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, điều khiển hành trình Cruise Control,… Đặc biệt, bản RS tích hợp thêm lẫy chuyển số sau, điều khiển đề nổ xe từ xa nhờ chìa khóa.

+ Ghế ngồi phiên bản G và L bọc nỉ, bản cao cấp RS bọc ghế da kết hợp da lộn và nỉ.

thiet-ke-ghe-ngoi-honda-city

Thiết kế ghế ngồi phiên bản cao cấp RS kết hợp da lộn và nỉ

+ Duy trì chỉnh tay với chỉnh 6 hướng cho ghế lái và 4 hướng cho ghế phụ.

+ Khoang hành lý dung tích 536 lít, thích hợp cho những chuyến đi chơi của gia đình.

4. Tiện nghi

Tiện nghi Honda City 2022 được đánh giá vừa đủ, thế hệ mới nhiều cải tiến mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Đầu tiên, phải kể đến trang bị màn hình trung tâm kích thước 8 inch, giao diện đẹp mắt, độ nhạy được cải thiện. Tiếp đó, hệ thống âm thanh khá ấn tượng với bản G và L tích hợp 4 loa, bản cao cấp RS nâng cấp lên 8 loa cho âm thanh mạnh mẽ, bắt tai.

man-hinh-honda-city

Màn hình ô tô Honda City kích thước 8 inch với nhiều tính năng được cải thiện 

Honda City được hãng chú trọng đến nhiều tiện ích cần thiết như kết nối Apple Carplay/Android Auto, Bluetooth, USB, đàm thoại rảnh tay,…Thiết kế 5 cổng sạch cho bản RS và 3 cổng sạc đối với bản G và L.

Cuối cùng, về hệ thống điều hoà, ở 2 phiên bản Honda City RS và L được trang bị điều hoà tự động 1 vùng với cửa gió riêng cho hàng ghế sau. Còn riêng bản G vẫn dùng điều hòa chỉnh tay.

5. Độ an toàn

Độ an toàn là phương diện được người dùng đặc biệt quan tâm khi lựa chọn xe. Đối với Honda City 2022, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về điều này. Bởi dòng xe thuộc thương hiệu Nhật Bản – đất nước luôn đặt yếu tố con người lên từng sản phẩm. Một số tính năng nổi bật của City là:

  • Hệ thống 6 túi khí an toàn cho người lái và người kế bên, hàng ghế trước, hàng ghế sau
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống phân bổ lực cho phanh điện tử EBD
  • Hệ thống khởi hành ngang dốc HSA
  • Hệ thống cân bằng điện tử VSA
  • Tựa đầu giảm chấn hiện đại
  • Phiên bản L và RS: camera lùi 3 góc quay

    6. Khả năng vận hành

Honda City 2022 thể hiện khả năng vận hành tốt và bền bỉ với nhiều địa hình thông qua các phương diện sau:

dong-co-honda-city

Đánh giá khả năng vận hành động cơ xe Honda City 2022

– Động cơ

Thông số động cơ Honda City 2022
Khối động cơ Hút khí tự nhiên 1.5L i-VTEC, trục cam đôi DOHC
Xy lanh 4 xy lanh thẳng hàng, 1497
Công suất (mã lực) 119/6.600
Mô-men xoắn (Nm) 145/4.300
Hộp số Vô cấp CVT, công nghệ EARTH DREAM TECHNOLOGY
Hệ dẫn động Cầu trước

Nhìn vào bảng thông số động cơ, bạn có thể nhận thấy Honda City 2022 không có quá nhiều sự thay đổi. Tuy nhiên, City vẫn giữ vững “ngôi vương” về sức mạnh so với các đối thủ khác cùng phân khúc hạng B.

– Lái thử

Với hệ thống động cơ không nhiều thay đổi thì Honda City vẫn tiếp tục duy trì các thế mạnh vốn có của mình khi di chuyển. Đây là một mẫu xe sử dụng di chuyển chủ yếu trong đô thị nên xe có sự linh hoạt, nhanh nhạy khi đi qua những con phố đông đúc.

lai-thu-honda-city-2022

Honda City linh hoạt trên những con phố đông đúc nhưng lại mang đến cảm giác lái nặng ở vòng tua 

City có độ bốc nhất định khi ở dải vòng tua thấp và trung bình. Khi xe tăng tốc, Honda City chắc chắn vẫn còn mang lại cảm giác nặng ở vòng tua. Tuy nhiên, đây là nhược điểm mà dòng xe nào thuộc phân khúc hạng B sử dụng động cơ dung tích tích nhỏ cũng gặp phải.

– Mức tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu trên Honda City đã tiết kiệm hơn so với phiên bản cũ nhờ sự thay đổi trong hệ thống vận hành và khung gầm. Đặc biệt khi xe di chuyển trên các cung đường hỗn hợp và ngoài đô thị. Cụ thể như sau:

+ Trong đô thị: 7,29 lít/100km

+ Ngoài đô thị: 4,73 lít/100km

+ Hỗn hợp: 5,68 lít/100km

7. Giá xe Honda City

gia-ban-honda-city-2022

Giá bán Honda City 2022 là bao nhiêu? 

Giá xe Honda City 2022 được đánh giá là “mềm” hơn trước. Cụ thể như sau:

Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng) Giá lăn bánh (triệu đồng)
Honda City G 529 614
Honda City L 569 659
Honda City RS 599 693

8. Tổng kết

– Ưu điểm

  • Thay đổi diện mạo ngoại hình mềm mại, thể thao hơn
  • Sở hữu không gian xe rộng nhất phân khúc với trang bị nội thất hiện đại, sang trọng
  • Bổ sung nhiều công nghệ hữu ích, tăng trải nghiệm người dùng
  • Trang bị động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc, mang lại cảm giác lái tuyệt vời
  • Giá bán mềm, tương đương với các dòng xe trong phân khúc

– Nhược điểm

  • Thiếu một số trang bị như cửa sổ trời
  • Thiết kế hàng ghế sau không gập được, không mở rộng được khoang hành lý

Honda City 2022 là một trong số ít mẫu xe thuộc phân khúc hạng B được giới chuyên môn đánh giá cao về cả thiết kế, tính năng, công nghệ. Vậy nên, đây chắc chắn vẫn là “ứng cử viên” sáng giá cho những chủ xế yêu thích sự an toàn và trải nghiệm lái thú vị.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số sản phẩm độ nội thất Honda City như loa ô tô để mang đến âm thanh cực đã trên mọi hành trình. Hivi chuyên cung cấp các dòng loa Mỹ chính hãng, giá bán phải chăng, bảo hành 2 năm là sự lựa chọn của nhiều người dùng, nâng tầm âm thanh xế yêu cao cấp. Liên hệ ngay với Hivi để được tư vấn và đặt mua hàng bạn nhé.

                           
Tác giả : Đào Hải
                   
                   
Hotline: 1900 988 910