Top 5 loa center ô tô chất lượng nhất 2022

5/5 - (1 bình chọn)

Loa center ô tô là thiết bị loa cao cấp nhất trong dàn âm thanh với chất âm cực kỳ vượt trội. Vậy nên không lạ gì khi đây là dòng loa được người dùng yêu thích và sử dụng phổ biến. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu loa với các tính năng, ưu điểm, giá thành khác nhau. Điều này khiến cho khách hàng khó để chọn lựa. Hiểu được điều đó chúng tôi xin chia sẻ đến bảng Top 5 loa center ô tô chất lượng nhất 2022 ngay sau đây.

1. Loa center ô tô là gì?

Loa center ô tô hay còn được biết đến với cái tên loa trung tâm. Đây là một trong những bộ phận quan trọng của dàn hệ thống âm thanh. Vì hầu hết các thanh âm quan trọng đều sẽ truyền qua loa này. Vậy nên nó thường được đặt ở giữa taplo, giúp cân bằng và nâng cao chất lượng âm thanh xe trở nên sống động hơn.

vi-tri-lap-dat-loa-center-oto

Vị trí lắp đặt loa center ô tô thường ở giữa taplo

Loa center ô tô có kích thước nhỏ gọn khoảng 70mm (3 inch). Vì là dòng loa cao cấp trong hệ thống âm thanh nên loa center rất được chú trọng đầu tư về thiết kế cấu tạo:

– Nam châm neodymium mật độ cao. Đây là một thành phần quan trọng đối với loa center. Không chỉ giúp tăng cường trở kháng mà nó còn đóng vai trò tái tạo tần số trung bình được rõ ràng và chi tiết nhất.

– Màng chắn trung tâm của loa: Được làm từ sợi bông, có thể được chiếu sáng.

– Cuộn dây loa: Thiết kế bằng nhôm với bề mặt đồng dài 20mm. Ưu điểm nhỏ gọn và vô cùng nhẹ. Đảm bảo âm thanh phát ra sống động, chân thực nhờ hiệu suất cao.

– Sườn trung tâm: 3 sóng với thiết kế độc quyền sử dụng vật liệu đặc biệt. Đáp ứng độ tuyến tính hoàn chỉnh. Đồng thời mang đến hiệu suất vượt trội dù trong điều kiện khắc nghiệt.

– Hệ thống nhiệt bức xạ: Khả năng chống chịu nhiệt cao, xử lý điện năng ổn định.

– Cực trung tâm: Bọc bằng một ống đồng nguyên chất. Có khả năng cung cấp trở kháng và đáp tuyến tần số ở mức độ rộng.

2. Tại sao nên độ loa center cho xe?

Trái tim của dàn âm thanh là nhận định của nhiều chuyên gia khi nói về loa trung tâm. Càng khẳng định cho vai trò quan trọng của loa center trên hệ thống âm thanh ô tô. Tuy chỉ là một chiếc loa nhỏ được đặt ở giữa taplo nhưng có đến 70% âm thanh từ các cuộc đối thoại trên phim được phát ra từ loa trung tâm. Các âm thanh ở phía trước hoặc giữa cảnh cũng sẽ phải đi qua loa center trước khi phát ra ngoài.

Hơn thế nữa, khi nghe nhạc, nếu không có một chiếc loa center tốt thì âm thanh sẽ thiếu đi âm trung. Làm cho các bản nhạc không còn được mượt mà và sâu lắng. Vì vậy, để tạo nên những trải nghiệm âm thanh ấn tượng nhất thì bạn không thể bỏ qua việc độ loa center cho xe.

do-loa-center-oto

Độ loa center Hivi tạo nên những trải nghiệm âm thanh ấn tượng 

Cụ thể các chức năng mà loa center ô tô đảm nhiệm như sau:

  • Loa center hỗ trợ tạo ra các hiệu ứng âm thanh và phân tích chúng cho các loa vệ tinh xung quanh. Loa trung tâm sẽ tái hiện một cách chân thực, sống động từ những âm thanh nhỏ nhất, chi tiết nhất. Ngay cả những thanh âm khó nhất cũng sẽ được xử lý nhanh gọn, chính xác.
  • Loa center được tích hợp sẵn amply, giúp bạn lắp đặt, sử dụng dễ dàng và tiết kiệm chi phí đáng kể, không còn phải đau đầu lựa chọn amply để ghép nối.
  • Loa center ô tô còn đóng vai trò là loa sub, kết hợp với dàn âm thanh 2.1 trở lên. Nếu kết hợp với dàn 5.1 hoặc dàn 7.1 thì loa center sẽ giúp điều khiển hệ thống loa, tạo ra các hiệu ứng âm thanh.

3. Giá của loa trung tâm là bao nhiêu?

Giá của loa center ô tô là bao nhiêu? Đây là thắc mắc chung của đông đảo người dùng khi đang có ý định nâng cấp loa trung tâm cho xe. Hiện nay loa center được bán với đa dạng các mức giá tùy thuộc vào thương hiệu, chất lượng loa. Mức giá dao động sẽ từ 1.800.000 VNĐ – 8.000.000VNĐ. Người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn để phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình.

Để tìm mua được dòng loa center chất lượng cao, phù hợp nhất với xế yêu, bạn cần nắm rõ một số lưu ý sau:

  • Lựa chọn loa có chất âm mượt mà: Đây là tiêu chí đầu tiên khi bạn đang có ý định mua loa center. Vì nó chiếm đến 70% âm thanh đến tai bạn nên bạn cần đặc biệt lưu ý. Hãy lựa chọn loa có chất âm mượt mà, sâu lắng để có những trải nghiệm âm thanh tốt nhất trên xe.
  • Sự tương thích đối với các thiết bị: Chọn mua loa không chỉ quan tâm đến âm thanh mà yếu tố tương thích tốt với các loa trong dàn âm cũng rất quan trọng. Nó sẽ mang đến sự hài hòa, mượt mà khi thưởng thức âm nhạc.
  • Công suất ổn định, phù hợp: Không cần chọn loa có công suất lớn mà bạn nên chọn loa với công suất phù hợp nhất với dàn âm thanh trên xe. Như vậy, âm thanh phát ra sẽ hiệu quả hơn.
  • Kết nối, điều chỉnh dễ dàng: Đảm bảo yếu tố này sẽ giúp bạn sử dụng loa center thuận tiện, nhanh chóng. Đặc biệt, có thể dễ tìm ra nguyên nhân khi xảy ra hỏng hóc.
  • Độ nhạy loa: Bạn nên mua loa có độ nhạy cao như vậy loa sẽ phát ra âm thanh mạnh mẽ, dứt khoát.
  • Lựa chọn theo dòng nhạc: Mỗi thể loại nhạc sẽ có một đặc điểm riêng vậy nên khi chọn loa center bạn cũng cần quan tâm đến vấn đề này. Chẳng hạn như bạn yêu thích nhạc sàn thì sẽ cần có thêm tiếng bass chất lượng.
  • Thương hiệu loa uy tín: Đây là yếu tố giúp bạn yên tâm về chất lượng âm thanh. Bởi nó đã được kiểm chứng bởi nhiều chuyên gia và nhận được phản hồi tích cực từ phía người dùng.

4. Lắp đặt loa center ô tô

Để loa center ô tô hoạt động hiệu quả và phát huy hết tác dụng của mình, phụ thuộc rất nhiều vào việc lắp đặt. Vậy nên lắp đặt loa center như thế nào?

lap-dat-loa-center-o-to

Lắp đặt loa center ô tô như thế nào đúng chuẩn?

4.1 Vị trí lắp đặt loa center

Vị trí tốt nhất để lắp đặt loa center ô tô nên ở gần màn hình nhất và hướng thẳng về phía người dùng. Tại sao nên làm như vậy? Bởi loa center giúp tái tạo âm thanh vào hình ảnh trên màn hình ô tô. Nên việc lắp đặt ở bên trên hoặc dưới màn hình là điều dễ hiểu. Đồng thời, bạn cũng phải đảm bảo sử dụng giá đỡ chắc chắn để loa hoạt động hiệu quả.

Ngoài ra, vị trí 2 loa trái và loa phải cũng nên cách xa nhau để tạo nên một tam giác đều với loa center. Như vậy, âm thanh sẽ dễ dàng có thể lan tỏa xung quanh xe với chất âm chân thực, mượt mà.

4.2 Hướng dẫn lắp đặt loa center đơn giản và hiệu quả

Việc đấu loa center ô tô được đánh giá là khá đơn giản. Để làm tốt công việc đấu loa, trước đó bạn cần chuẩn bị các thiết bị sau:

  • Dây loa: Thiết bị ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đầu ra của âm thanh. Hãy lựa chọn loại dây loa cao cấp, bền chắc để đảm bảo loa hoạt động bền bỉ, tránh hỏng hóc.
  • Amply: Đấu loa trung tâm bạn cần chuẩn bị loại amply 5.1 để chất lượng âm thanh hiệu quả nhất sau khi lắp đặt.

Khi đã chuẩn bị xong những dụng cụ cần thiết, hãy bắt tay ngay vào thực hiện đấu loa. Bạn chỉ cần lấy dây loa đấu vào 2 cổng ở loa trung tâm. Đầu dây còn lại thì đấu vào phần trên amply là hoàn thành. Lắp đặt loa center không quá phức tạp, tuy nhiên bạn vẫn cần trang bị các kiến thức về thiết bị âm thanh và đọc kỹ hướng dẫn trước khi thực hiện.

5. Top 5 loa center ô tô nên lắp hiện nay

Loa center ô tô là một trong những dòng loa được người dùng tìm mua nhiều nhất hiện nay khi có nhu cầu độ âm thanh xe hơi. Đứng trước nhu cầu lớn như vậy, không lạ gì khi thị trường loa center đang cực kỳ sôi động với đa dạng các thương hiệu loa ra mắt. Vậy đâu là sự lựa chọn tốt nhất hiện nay dành cho bạn? Hãy cùng chúng tôi điểm danh qua Top 5 loa center ô tô chất lượng nhất 2022 nhé.

5.1 Loa center Hivi ô tô

Hivi là thương hiệu loa xe hơi Mỹ được vinh danh 17 lần tại lễ trao giải CES – sự kiện công nghệ điện tử có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Đặc biệt 2 lần giành quán quân “Best of CES” ở hạng mục công nghệ – âm thanh. Khẳng định loa Hivi luôn đạt chất lượng cao cấp, ứng dụng công nghệ hiện đại nhất vào từng sản phẩm.

loa-center-o-to-Hivi

Thương hiệu loa ô tô Mỹ cao cấp Hivi

Đặc biệt, loa center ô tô Hivi là dòng loa được tập trung phát triển mạnh mẽ, chất lượng vượt trội thuộc phân khúc cao cấp trên thị trường. Nổi bật là các sản phẩm như DX-165, KX-160C, F1600MKIII,…

Mỗi sản phẩm loa trung tâm Hivi đều được thiết kế đặc biệt, nổi bật với ngoại hình bắt mắt, cấu trúc nhỏ gọn. Đây là điểm cộng giúp tiết kiệm không gian lắp đặt. Thích hợp sử dụng nâng tầm hệ thống âm thanh chuyên nghiệp cho rất nhiều dòng xe từ phổ thông đến xe hạng sang.

Chất lượng âm thanh loa Hivi vô cùng chân thực, tự nhiên nhưng không kém phần mạnh mẽ, sâu lắng. Dù bạn yêu thích thể loại nhạc nào, Hivi cũng có thể đáp ứng được với chất âm lý tưởng. Từ đó tạo trải nghiệm nghe nhạc hoàn hảo nhất cho người dùng khi lái xe.

Thanh lịch về ngoại thất, vượt trội về hiệu suất âm thanh chính là lý do Hivi chinh phục mọi khách hàng. Bạn có thể tìm mua loa center Hivi cho ô tô tại công ty TNHH Thương mại XNK Nội thất ô tô Quang Minh – đơn vị phân phối độc quyền dòng sản phẩm này. Với mức giá phải chăng, niêm yết trên hơn 500 đại lý của Quang Minh cùng với chế độ bảo hành 2 năm giúp bạn an tâm khi lựa chọn.

5.2 Loa center JBL

Loa center ô tô JBL là một thương hiệu các sản phẩm âm thanh đến từ Mỹ. Với lịch sử lâu đời, JBL phát triển mạnh mẽ cho ra đời rất nhiều dòng loa ô tô đỉnh cao.

JBL chú trọng đầu tư vào thiết kế từng sản phẩm, tạo sự hài hòa về mặt thẩm mỹ. m thanh loa phát ra có độ mạnh mẽ và vững chắc đáng kinh ngạc. Từ đó, tạo ra những trải nghiệm nghe nhạc chân thực nhất đến với từng phong cách âm nhạc bạn yêu thích.

Một số sản phẩm loa center JBL nổi bật hiện nay là JBL HT4H, JBL ES25C,… Loa JBL được bày bán rất nhiều trên thị trường với đa dạng các mức giá, khiến người dùng khá hoang mang khi lựa chọn. Vậy nên để mua được sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt, bạn cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng và có kiến thức nhất định về phân biệt hàng thật – hàng nhái.

5.3 Loa center Bose

Tiếp theo trong danh sách Top 5 loa center ô tô tốt nhất hiện nay chính là loa Bose. Chất lượng loa Bose ở mức ổn định, có khả năng đáp ứng chất âm ở nhiều thể loại nhạc khác nhau. Bose nhận được những đánh giá tích cực từ phía người dùng. Trở thành một trong những sự lựa chọn về loa center tốt ở thời điểm hiện tại mà bạn có thể tham khảo.

Các sản phẩm loa center Bose nổi bật có thể có thể kể đến là Bose VCS-10, Bose 151-SE,… Tuy nhiên, để độ loa center Bose không phải điều dễ dàng. Dòng loa này tương đối hiếm, chủ yếu sử dụng cho các xế xịn. Do đó, mức giá cần chi để độ loa Bose khá cao. Hơn nữa bạn cũng chỉ có thể mua các sản phẩm loa Bose tháo từ xe sang.

5.4 Loa center Pioneer

Dù không phổ biến như loa Hivi hay JBL nhưng loa center ô tô Pioneer cũng là một trong những thương hiệu loa lớn. Được đánh giá cao về chất lượng, đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng trên xe từ nghe nhạc, xem phim, youtube,…

Kiểu dáng nhỏ gọn, hiện đại, chất âm mạnh mẽ sống động là những ưu điểm nổi bật của loa Pioneer giúp chinh phục người tiêu dùng. Mức giá của dòng loa này thuộc phân khúc tầm trung, giá rẻ. Vậy nên đây cũng là sự lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn độ loa center ô tô. Các dòng sản phẩm loa trung tâm Pioneer nổi tiếng là TS-A1670F, TS-BW200LA,…

5.5 Loa center Focal

Cuối cùng trong top 5 loa center ô tô mà bạn có thể cân nhắc đó là loa Focal. Thương hiệu Focal đến từ Pháp, được thiết kế lắp đặt phù hợp trên nhiều dòng xe hiện hành. Loa center ô tô là dòng sản phẩm nổi bật, được đánh giá tốt nhất của thương hiệu này. Nó mang đến những âm thanh vô cùng chân thực, chi tiết với dải tần rộng.

Giá loa center Focal tương đối rẻ, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn để trải nghiệm sự khác biệt về âm thanh trên xe được tốt hơn. Điểm danh các sản phẩm loa center Focal phổ biến hiện nay có thể kể đến những cái tên như Ari CC 900, Chorus 600,…

Trên đây là Top 5 loa center ô tô chất lượng cao, nhận được sự yêu thích từ phía người dùng. Việc độ loa center giúp nâng cao trải nghiệm âm thanh, mang đến cho chủ xế những phút giây thư giãn thoải mái nhất trong mọi hành trình. Trong đó, độ loa center Hivi là sự lựa chọn hoàn hảo cho xế yêu của bạn. Để được tư vấn miễn phí vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 1900 988 910 bạn nhé.

                           
Tác giả : Đào Hải
                   
                   
Hotline: 1900 988 910