TOP 5 Loa ô tô chất lượng, giá tốt giúp tăng trải nghiệm âm thanh

Rate this post

Hệ thống loa ô tô là một trong những trang bị quan trọng mang đến trải nghiệm âm thanh sống động. Nó giúp người dùng có những phút giây thư giãn thoải mái trên xế yêu. Tuy nhiên, những dòng xe ô tô phổ thông lại ít được nhà sản xuất đầu tư nên việc độ loa xe ô tô là giải pháp hữu hiệu giúp cải thiện hệ thống âm thanh. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin chi tiết về loa ô tô cũng như cách độ loa xe đảm bảo chất lượng. Đừng bỏ qua nếu như bạn đang muốn nâng cấp lên những phiên bản thịnh hành nhất cho loa xe hơi nhé.

1. Cấu tạo của loa ô tô

Loa ô tô hiểu đơn giản là một thiết bị phát ra âm thanh được gắn ở các vị trí khác nhau trên ô tô. Có thể kể đến như taplo, cột trụ chữ A, ốp cánh cửa,… Nó cũng chính là đầu ra cuối cùng trong hệ thống truyền âm thanh. Đóng vai trò quyết định chất lượng âm thanh phát ra trên xe có tốt hay không.

Cấu tạo loa xe ô tô bao gồm 6 bộ phận chính, cụ thể đó là:

– Củ loa (Driver)

cau-tao-cu-loa

Cấu tạo của củ loa ô tô

Bộ phận đóng vai trò chuyển các tín hiệu điện chạy qua thành các sóng âm truyền ra ngoài nhờ sự kết hợp của chuyển động rung màng loa. Chính vì vậy, củ loa được so sánh giống như trái tim của hệ thống âm thanh. Nó đảm bảo hoạt động của toàn dải âm tần tốt nhất

– Thùng loa

Đây là bộ phận chứa toàn bộ củ loa bên trong. Tác động ảnh hưởng nhiều đến chất lượng âm thanh phát ra. Vậy nên độ dày cũng như cấu tạo của thùng loa cần phải được đảm bảo chất lượng tốt nhất.

– Lỗ dội âm (Bass reflex)

Cấu tạo bass reflex bao gồm các lỗ thông hơi trên loa được bố trí bên ngoài bảo vệ màng loa. Hơn thế nữa, chúng còn liên kết với thùng loa để tăng chất lượng âm thanh ra ngoài ở các tần số thấp.

– Giắc cắm loa

Thiếu bộ phận này, loa ô tô sẽ không thể truyền dẫn các tín hiệu âm thanh và phát ra ngoài. Nó thường được đặt ở bên trong các bộ phận của ô tô nhằm tăng tính thẩm mỹ cho xe.

– Mạch phân âm tần loa

Để âm thanh không bị chồng lên nhau thì loa ô tô cần phải có mạch phân âm tần loa. Nó sẽ giúp tách các tần số âm thanh vào từng loại loa phù hợp nhất. Từ đó chất lượng âm thanh khi phát ra sẽ là tốt nhất.

– Một số phụ kiện khác

Có thể kể đến như giá cố định loa, đóng vai trò cố định loa vào các vị trí khác nhau trên xe. Khi loa hoạt động hoặc xe di chuyển sẽ không bị rung lắc, ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

2. Những cách độ loa xe ô tô

Hệ thống loa xe ô tô bao gồm 3 loại chính là Loa trầm, loa trung Mid và loa Treble. Tương ứng với đó là 3 dải âm thanh khác nhau. Đây cũng là cách độ loa xe hơi phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

2.1 Loa trầm và loa siêu trầm Sub

Loa trầm và loa siêu trầm Sub thể hiện âm thanh dải Bass trầm. Hình dung đơn giản thì đây chính là tiếng các nhạc cụ như tiếng trống, tiếng guitar bass,…

Trong đó loa trầm thể hiện dải tần thấp, còn loa siêu trầm Sub thể hiện dải tần siêu thấp. Thông thường tần số của 2 loại loa này rơi vào khoảng 20Hz đến 500Hz.

Đặc điểm của loại này là có kích thước lớn, thùng loa to, được đặt ở dưới gầm ghế xe hoặc phía sau cốp. Như vậy sẽ tạo ra tiếng bass đầy, có công suất lớn.

loa-tram-hivi-f1600mkiii

Loa trầm Hivi F1600MKIII

Xem thêm: Swan F1600MKIII Hi-End Car Speaker

Độ loa xe ô tô với loa trầm và loa siêu trầm sub là cách độ loa tiết kiệm, dành cho những ai thích dải âm Bass trầm.Theo đó, hệ thống âm thanh của bạn sẽ vẫn giữ nguyên. Bạn chỉ cần thêm 1 đến 2 loại sub siêu trầm, trải nghiệm âm thanh sẽ cực khác biệt.

2.2 Loa trung Mid

Loa trung Mid hay còn được gọi là loa trung tâm. Đây là loại loa cơ bản, thể hiện âm thanh dải Mid trung và âm thanh có tần số phổ biến nhất từ 500Hz đến 6.000Hz.

Hay hiểu đơn giản là âm thanh giọng nói con người, tiếng sóng biển, tiếng kêu động vật,… Loa đi kèm những thiết bị điện tử như TV, màn hình ô tô, điện thoại,… thì đều là loa Mid.

Kích thước loa Mid trung bình rơi vào khoảng tầm 3-5 inch. Vị trí lắp thường là ở cánh cửa xe, tận dụng ốp cửa làm thùng loa mà không cần phải có thùng loa riêng như loa Bass.

Thường khi độ loa trung Mid, bạn nên đầu tư thay toàn bộ dàn loa nguyên bản. Bằng những dòng chất lượng để đem lại trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng.

2.3 Loa Treble

Loại loa này thể hiện âm thanh cao và bổng ở dải Treble có tần số 6.000Hz đến 20.000Hz. Chúng có tiếng leng keng của nhạc cụ kim loại, cũng có khi lại giống như tiếng chim hót. Đóng vai trò tạo nên sự sinh động và điểm nhấn quyết định cho chất lượng âm thanh.

Loa Treble có kích thước nhỏ gọn, khoảng từ 1-2 inch. Vị trí lắp ở góc taplo sáp với kính lái hoặc ở ốp cánh cửa xe, cột chữ A ngay góc kính cửa.

Độ loa Treble được đánh giá khá cao, vì hệ thống loa sẽ thường có sẵn loa Mid. Kết hợp thêm loa siêu trầm Sub sẽ tạo nên hệ thống âm thanh đầy đủ 3 loại loa tương đương với 3 dải âm trầm-trung-cao. Bạn nên độ 2 loa Treble để mang lại hiệu quả cao nhất về âm thanh cho xe.

3. Có nên độ loa ô tô?

do-loa-o-to

Độ loa ô tô – Giải pháp nâng tầm hệ thống âm thanh

Các dòng xe hạng sang như Mercedes E200, E300 hay Maybach S-Class đa phần đều được đầu tư kỹ lưỡng về hệ thống âm thanh. Với đầy đủ loa Sub, loa Mid, loa Treble được bố trí ở các vị trí khác nhau trong xe.

Ngược lại, đối với các dòng xe phổ thông, phân khúc thấp thì để tối ưu giá bán, nhà sản xuất thường cắt giảm trang bị hệ thống âm thanh ở mức trung bình. Độ loa ô tô hay nâng cấp âm thanh ô tô chính là một giải pháp hữu hiệu được nhiều người ưu tiên lựa chọn.

Nó mang lại những trải nghiệm tiện nghi và đẳng cấp hơn bao giờ hết. Giúp chất lượng âm thanh tốt hơn, trải nghiệm xem phim, nghe nhạc sẽ trở nên sống động, chân thực.

Từ đó, những chuyến hành trình của bạn sẽ trở nên thú vị và thoải mái hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, việc độ loa ô tô cũng không làm ảnh hưởng đến hệ thống âm thanh cũng như các bộ phận khác. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn loại bỏ tiếng ồn xung quanh một cách tốt nhất.

Tùy từng nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn nâng cấp âm thanh ô tô theo nhiều cách. 4 gợi ý nâng cấp sau đây sẽ giúp bạn thay đổi trải nghiệm âm thanh trên xế cưng nhanh nhất

3.1 Nâng cấp âm thanh ô tô bằng cách thay loa cánh

Để nâng cấp âm thanh ô tô bằng cách này, bạn sẽ thay các loa cánh nguyên bản sang những dòng loa cánh mới. Chúng phải có công suất mạnh mẽ và âm thanh to hơn.

Phương pháp thay loa cánh mang lại nhiều ưu điểm vượt trội. Nó giúp âm thanh ở các loa cánh cửa trở lên âm hơn, công suất nghe to hơn. Hơn thế nữa, sau này nếu bạn có nhu cầu nâng cấp các thiết bị khác cao cấp hơn thì cũng dễ dàng và nhanh chóng.

Có rất nhiều những dòng loa ô tô xịn đang được người dùng ưa chuộng để nâng cấp loa cánh. Có thể kể đến như Hivi, Hertz, Pioneer, Alpine, JL audio, Mapletech, JBL,…

3.2 Nâng cấp âm thanh ô tô bằng cách thêm Sub

Một cách nâng cấp âm thanh ô tô được nhiều người dùng lựa chọn khi có thể giữ nguyên tất cả các loại loa trong xe. Thao tác lắp đặt cũng vô cùng nhanh và nhiều sự lựa chọn bao gồm:

Lắp Sub gầm điện: Phương pháp hiệu quả nâng cấp dải trầm cho âm thanh. Chi phí tương đối rẻ từ 1,5 triệu đến 5 triệu VNĐ. Bạn có thể độ ở phần loa cánh hoặc đặt ở gầm ghế. Cách này không làm tốn diện tích xe, phù hợp với các dòng xe có khoang nội thất hẹp.

Lắp Sub điện đứng: Thích hợp với những xe có không gian rộng như SUV, xe 7 chỗ,… Công suất âm thanh khi thêm Sub điện đứng sẽ tốt hơn sub gầm. Vì vậy, chi phí cũng sẽ cao hơn, rơi vào khoảng 5 đến 10 triệu đồng.

Lắp sub DSP: Ưu điểm của phương án này là vô cùng gọn nhẹ, bạn có thể cắm 100% giắc đầu nối một cách nhanh chóng. Âm thanh phát ra trên loa ô tô sẽ được cải thiện vô cùng tốt khi lắp thêm sub.

3.3 Nâng cấp âm thanh ô tô bằng cách thêm Sub và DSP

Nếu như các cách độ loa ô tô trên chưa làm bạn thỏa mãn thì hãy tham khảo thêm cách nâng cấp bằng Sub và DSP. Có 2 cách để thực hiện phương án này là thay Sub kèm DSP hoặc lắp rời Sub, DSP.

Khi nâng cấp theo cách này, các chi tiết âm thanh sẽ được tối ưu một cách tốt nhất. Những âm thanh trầm bổng được kéo chi tiết hơn. Đi kèm với đó âm thanh của loa cánh nguyên bản cũng sẽ được đánh hết công suất.

Chi phí khi nâng cấp âm thanh bằng cách thêm Sub khá hợp lý. Hơn nữa cũng dễ thay thế và nâng cấp trong trường hợp bạn muốn độ lên cho những âm thanh khác.

3.4 Độ âm ly

Âm ly là bộ khuếch đại tín hiệu âm thanh giúp cho âm thanh phát ra được to và rõ ràng hơn mà không gây ồn cho bên ngoài. Những dòng xe phổ thông thường không có sẵn thiết bị âm ly. Vậy nên độ âm ly độc lập là lựa chọn hoàn hảo giúp tăng cường chất lượng âm thanh cho xe.

Nó giúp chia chi tiết từng cụm loa, mang lại âm thanh trong trẻo, cao vút mà không gặp tình trạng bị rè.

Các dàn âm ly tốt bạn có thể tham khảo như Pioneer, Focal. Chi phí cho cách độ loa này cũng vô cùng hợp lý. Xứng đáng để bạn đầu tư cho không gian xe hơi của mình. Từ đó giúp âm thanh nâng thêm một bậc, mang lại những bản nhạc với chất lượng tốt nhất. Người dùng sẽ có những phút giây thư giãn, xua tan mệt mỏi, căng thẳng trên những cung đường dài.

4. Cách chọn loa xe hơi

cach-chon-loa-xe-hoi

Cách chọn loa xe hơi như thế nào?

Để tạo ra những bản phối phù hợp với hệ thống âm thanh, mỗi loại loa ô tô sẽ được thiết kế với các công suất và thông số khác nhau. Vậy nên, để tìm đúng được loa xe hơi phù hợp với chi phí và nhu cầu của mình, bạn cần tìm hiểu thật kỹ và nắm vững các yếu tố sau:

Dải tần loa:

Nắm rõ dải tần loa, bạn sẽ biết được loại loa bạn đang tham khảo là loa siêu trầm Sub, loa trung Mid hay loa Treble.
Cách nhận biết:

+ Loa trầm cho âm thanh giống như các loại nhạc cụ: trống, guitar

+ Loa trung Mid: Thường đi kèm sẵn ở các thiết bị điện tử như điện thoại, màn hình ô tô,.. Hình dung tiếng âm thanh này chính là giọng nói con người.

+ Loa Treble: có dải âm cao và bổng. Mang lại âm thanh leng keng từ nhạc cụ kim loại hoặc dễ hình dung nhất là tiếng chim hót.

Độ nhạy của loa:

Cho biết độ lớn, độ loa hay âm lượng của loa khi phát. Hiểu rõ về độ nhạy, bạn có thể lựa chọn được loa để ghép phù hợp với hệ thống âm thanh của mình.

Đơn vị đo lường độ nhạy được tính bằng Decibel (dB). Loại loa tốt phải là loại loa có độ nhạy từ 80dB trở lên.

Trở kháng:

Đóng vai trò quan trọng giúp bù đắp các cuộn dây không cung cấp nhiều dòng điện cho loa, được đo bằng đơn vị ohms. Ngoài ra, biết được trở kháng cũng là cách tốt để bọn chọn phối amply phù hợp.

Mức trở kháng phổ biến cho loa là 4-6-8 ohms. Với mức trả kháng này, nó sẽ tạo ra đủ dòng điện phục vụ cho loa mà không làm bộ khuếch đại phải hoạt động quá mức. Thấp hơn mức trở kháng phổ biến là 3 ohms. Nó phù hợp để sử dụng cho các dây có kích thước nhỏ hơn, khoang ô tô hẹp.

Khả năng xử lý công suất loa:

Lựa chọn đúng công suất tối thiểu giúp loa ô tô hoạt động mượt mà. Và phát ra âm thanh tốt nhất, không bị rè hay tắt giữa chừng.

Khả năng xử lý công suất được đo bằng walt  – W với thông số RMS tối đa chứ không phải công suất đỉnh. RMS tối đa của loa dưới 60W. Bạn nên chọn loa có công suất thấp để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất.

– Cấu tạo loa:

Nếu chưa được nghe âm thanh phát ra trên loa, bạn có thể lựa chọn loa bằng cách chú ý chất liệu cấu tạo các bộ phận loa. Cụ thể như sau:

  • Loa chính: Chất liệu cần phải cứng và nhẹ. Như vậy đảm bảo không phát ra những âm thanh lạch cạch khi tăng âm lượng và sẽ không rung khi phát. Vì vậy, vật liệu phổ biến nhất để sản xuất loa thường là propylene. Phần bao quanh mép làm bằng cao su để đảm bảo độ bền, tính linh hoạt.
  • Loa Treble: Giúp mang lại những dải âm mượt mà và thể hiện rõ mọi chi tiết trong bản phối. Vậy nên các chất liệu được chọn thường là vải, kim loại, than chì hoặc gốm sứ. Đặc biệt, kim loại là vật liệu được ưu tiên hơn cả. Vì nó có thể tạo ra âm thanh sáng, rõ nhất, giảm thiểu tối đa tình trạng rè, nhiễu khi tăng âm lượng.

– Kích thước loa:

Nhà sản xuất thường thiết kế loa với nhiều kích thước khác nhau giúp phù hợp với khoang xe cũng như vị trí lắp loa. Vậy nên đây cũng là yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý. Tránh chọn các loại loa có kích thước quá to. Như vậy diện tích khoang xe của bạn sẽ bị thu hẹp và trở nên chật chội.

5. Cách chọn amply xe

Amply xe đóng vai trò giúp âm thanh khi phát ra ngoài sẽ to và rõ ràng nhất. Vậy nên rất nhiều chủ xe chọn cách mua amply để cải thiện hệ thống âm thanh cho xe.

Để chọn được loại amply phù hợp nhất cho xe hơi, bạn cần chú ý đến các yếu tố sau:

– Một là Trở kháng: Trở kháng amply luôn phải nhỏ hơn hoặc bằng trở kháng của loa, như vậy mới có thể đảm bảo chất lượng âm thanh.
– Hai là Công suất amply. Lựa chọn công suất amply phải lớn 2 lần công suất trung bình của loa. Khi đó, chất âm khi phát sẽ to và mạnh mẽ hơn.

Một số cách chọn loa và amply phù hợp với gu âm nhạc của bạn:

– Chọn loa và amply cho chủ xế thích nhạc trữ tình: Chọn loa cánh có công suất 50-60W, loa sub dưới 150W. Bạn có thể độ thêm loa mid ở vị trí góc chữ A. Nó giúp tiếng hát rõ và đi thẳng đến tai người nghe. Công suất amply gấp 2 lần công suất loa. Vậy nên công suất lý tưởng sẽ rơi vào khoảng 100-120W.

– Chọn loa và amply cho chủ xế yêu thích nhạc trẻ, nhạc dance: Các thể loại nhạc này có đặc điểm âm thanh nhanh và mạnh. Loa cần phải có công suất khoảng 80-100W, amply 160w-200W, công suất loa sub lý tưởng là 250-300W. Nếu chủ xe muốn âm thanh lớn hơn, lựa chọn loa có công suất cực cao hoặc độ thêm 2,3 loa sub sẽ là giải pháp hoàn hảo.

6. Độ loa ô tô chất lượng giá tốt nhất hiện nay

Nhu cầu độ loa ô tô càng ngày càng trở nên phổ biến. Vậy nên thị trường loa xe hơi cũng vì thế mà sôi động với rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng, chất lượng giá tốt.

Vậy loa xe hơi nào hay nhất? Những cái tên mà chúng tôi chia sẻ dưới đây luôn được đánh giá cao về chất lượng. Chắc chắn sẽ giúp bạn chọn được dòng loa phù hợp cho mình.

6.1 Hivi

Độ loa ô tô nằm trong top nổi tiếng hàng đầu phải kể đến Hivi. Các sản phẩm độ loa ô tô cao cấp thuộc Hivi nhận được phản hồi tốt từ phía đối tác, khách hàng. Không chỉ về chất lượng mà còn ở việc luôn nỗ lực nghiên cứu, phát triển ra các sản phẩm với mức giá tốt nhất cho người dùng.

cac-san-pham-loa-oto-Hivi

Loa Hivi – Thương hiệu loa cao cấp đến từ Mỹ

Hivi mang đến cho người sử dụng những dòng loa đẳng cấp, đột phá với chất âm đỉnh cao. 3 sản phẩm chủ lực chính của thương hiệu hiện rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam là:

Model Ưu điểm Giá bán
 

 

 

F1600MKlll

+ Thiết kế hiện đại, chứa hai loa bass / loa tweeter, với thiết kế hai chiều tần số kép.

+ Bộ loa tần sử dụng màn chắn siêu nhẹ tạo nên các rung động có sự ổn định cao

+ Củ loa tweeter thích hợp lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong xe nhờ thiết kế nghiêng và xoay 360 °

+ Dải tần số từ 66HZ – 20KHz

+ Độ nhạy cao 88dB

+ Âm thanh phát ra từ F1600MKII luôn chi tiết và cực kỳ trong trẻo, mang lại cảm giác chân thực, hấp dẫn.

 

 

 

8.500.000 VNĐ

 

 

 

DX-165

+ Thiết kế bằng vật liệu âm học tổng hợp polyme đặc biệt

+ Loa Tweeter sử dụng màng loa vòm giảm chấn cao bằng sợi tự nhiên.

+ Công suất cao từ 10-100W, trọng lượng nhẹ và làm mát từ tính lỏng Ferrosound

+ Dải tần số rộng từ 65Hz – 20kHz với độ nhạy 86dB

+ Âm thanh của DX-165 rõ ràng, mềm mại, mượt mà

+ Là sản phẩm tầm trung hoàn hảo dành cho bạn.

 

 

 

6.500.000 VNĐ

 

 

 

KX-160C

+ Thiết kế tinh tế với đồng trục âm thanh cân bằng giúp định vị âm thanh chính xác

+ Nhỏ gọn, tiết kiệm không gian, dễ dàng lắp đặt ở nhiều vị trí trên xe

+ Sản phẩm hoạt động ổn định tốt, chịu nhiệt độ cao, chống nước và chống ăn mòn

+ Dải tần từ 65Hz – 20kHz với độ nhạy 90dB

+ Chất lượng âm thanh trong trẻo, dễ chịu hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu độ loa của bạn

 

 

 

4.400.000 VNĐ

Hiện nay Hivi đang được phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam thông qua Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu nội thất ô tô Quang Minh. Đây là địa chỉ cung cấp các tiện ích cho nội thất ô tô hàng đầu Việt Nam.

Bất kỳ sản phẩm loa Hivi đều sẽ có chế độ bảo hành và hậu mãi vô cùng tốt. Đặc biệt, với hơn 500 đại lý trên toàn quốc nên dù ở đâu bạn cũng đều có thể dễ dàng độ loa chính hãng.

6.2 Bose

Loa ô tô Bose chắc hẳn không còn xa lạ đối với thị trường Việt Nam. Sản phẩm thuộc thương hiệu Bose nổi tiếng đến từ Mỹ. Là một công ty chuyên sản xuất các thiết bị âm thanh hàng đầu thế giới.

Chất lượng các sản phẩm từ Bose được đánh giá cao, vượt trội hơn hẳn các hàng loa cùng phân khúc. Vậy nên đa số loa Bose thường được trang bị cho các dòng xe ô tô cao cấp như Mercedes, Porsche, BMW,…

Nếu bạn muốn độ loa Sub âm trầm thì Bose chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Bởi thế mạnh của Bose nằm ở dải âm trầm Bass tuyệt hảo.

Âm thanh khi phát ra từ loa ô tô Base mang đến cảm giác vô cùng trung thực và êm dịu tai. Dù thiên nhiều về tone trầm ấm nhưng bass của Bose vẫn rất khỏe, mạnh mẽ. Đặc biệt dù vặn âm lượng to nhất cũng không làm biến dạng âm thanh.

Sản phẩm loa Bose vô cùng được ưa chuộng nhưng để độ loa Bose cho các loại xe sang thì không phải điều dễ dàng. Bởi mặt hàng này tương đối hiếm. Hơn nữa do thuộc dòng cao cấp nên giá thành để độ loa Bose cũng khá cao.

Hiện nay, xuất hiện tình trạng nhái loa ô tô Bose rất nhiều với những lời quảng cáo như loa tháo từ xe Mercedes, BMW,… Vậy nên bạn cần phải thật sự cẩn trọng, tìm hiểu kỹ các đơn vị uy tín khi mua.

6.3 Pioneer

Loa Pioneer là sản phẩm đến từ thương hiệu chuyên sản xuất các thiết bị giải trí kỹ thuật số hàng đầu tại Nhật Bản. Chính vì vậy, các sản phẩm loa của Pioneer được trang bị cho nhiều hãng ô tô Nhật như Toyota.

Loa ô tô Pioneer cũng được bày bán vô cùng phổ biến tại Việt Nam nhờ ưu điểm là mức giá bình dân. Giá loa Pioneer dao động từ 1-4 triệu/loa tùy theo từng loại.

Các thiết bị nổi bật đến từ thương hiệu loa Pioneer chính là loa Sub và loa cánh ô tô. Bạn có thể tham khảo 2 thiết bị được ưa chuộng của hãng cho nhu cầu độ loa của mình là:

– Loa cánh cửa ôtô Pioneer TS-G1644RL: Thích hợp thay thế cho loa nguyên bản với thiết kế 2 chiều. Công suất tối đa của mẫu loa này có thể lên tới 250W. Dải tần dao động từ 31Hz đến 29kHz. Sản phẩm mang lại cho người dùng những trải nghiệm âm thanh cực kỳ sống động.

– Loa siêu trầm Sub Pioneer TS-WX120A: Sử dụng công nghệ HVT hiện đại. Sản phẩm mang đến chất lượng âm thanh vô cùng trung thực với tiếng bass cực sâu và chắc khỏe. Điểm cộng của dòng loa này nằm ở thiết kế nhỏ gọn, cấu tạo nam châm hai bên. Nhờ đó, có thể lắp đặt sử dụng trên mọi loại xe và cho loa sub gầm ghế.

6.4 JBL

Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua thương hiệu loa JBL đến từ Mỹ – công ty nổi tiếng với các thiết bị loa từ cao cấp cho đến bình dân. Thế mạnh của loa ô tô JBL là cái dải âm trầm hoàn hảo với chất lượng trong trẻo.

Mức giá của loa JBL phụ thuộc vào tùy từng loại, dao động trong khoảng 2 – 10 triệu đồng.

Gợi ý cho bạn 2 dòng loa ô tô JBL được sử dụng phổ biến hiện nay:

– Loa cánh cửa ô tô JBL GT0603: Thiết kế lớp vỏ cứng cáp. Nhờ đó độ bền của sản phẩm được đánh giá vô cùng cao. Thích hợp độ loa cho các dòng xe Toyota, Honda, Hyundai, KIA,…

– Loa sub JBL Basspro SL: Nổi bật với âm trầm khỏe. Sản phẩm là lựa chọn hoàn hảo dành cho những chủ xế yêu thích dòng nhạc mạnh như rock, DJ,…Chất âm phát ra từ dòng loa này vô cùng chắc khỏe, đặc biệt giảm đáng kể tiếng ồn trong xe.

6.5 Infinity

Độ loa ô tô chắc chắn không thể thiếu thương hiệu Infinity. Một trong những thương hiệu chuyên về thiết bị âm thanh đến từ Mỹ.

Các sản phẩm loa ô tô được đầu tư kỹ lưỡng từ kiểu dáng cho đến chất lượng. Màn loa Infinity được cấu tạo từ nhôm titan, rất sáng bóng và sang trọng. Âm thanh Bass phát ra từ loa mạnh mẽ và sắc bén. Vậy nên nó sẽ đáp ứng cho tất cả các dòng nhạc bạn yêu thích. .

Loa ô tô Infinity đa dạng về mẫu mã, giá thành dao động từ 2-10 triệu/loa. Mức giá khá hợp lý cho những ai đang muốn nâng cấp âm thanh cho xế yêu.

7. Có nên tự độ loa ô tô tại nhà không?

do-loa-tai-nha

Có nên độ loa ô tô tại nhà?

Có nên tự thực hiện độ loa ô tô tại nhà không? Đây là câu hỏi mà Hivi nhận được rất nhiều từ phía khách hàng. Có thể nói, độ loa ô tô không hề khó. Bởi trên các diễn đàn âm thanh hay trên youtube có rất nhiều video hướng dẫn cách độ loa tại nhà. Chẳng hạn như cách tăng bass cho loa, cách tự chế loa Sub,… Hơn thế nữa, việc độ loa tại nhà giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí lắp đặt đáng kể.

Tuy nhiên, việc độ loa liên quan trực tiếp đến hệ thống điện. Vậy nên nếu bạn không phải là người có am hiểu về kỹ thuật điện ô tô như công suất, trở kháng, amply,… Thì lời khuyên dành cho bạn là không nên tự độ loa tại nhà. Bởi nó tiềm ẩn rất nhiều các rủi ro về cháy, chập loa. Thậm chí nếu không xử lý kịp thời nó còn có thể gây ảnh hưởng đến cả hệ thống điện của ô tô.

Cách nhanh và an toàn nhất vẫn là nên mang xe của mình đến các địa chỉ độ loa ô tô chuyên nghiệp, uy tín. Tại đây những kỹ thuật có chuyên môn sẽ giúp bạn độ loa nhanh chóng, đảm bảo an toàn. Sau đó bạn sẽ có những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng.

8. Độ loa ô tô ở đâu chính hãng, uy tín nhất hiện nay?

Để đảm bảo việc độ loa ô tô hoạt động tốt và ổn định, mang đến những trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người dùng thì việc lựa chọn địa chỉ uy tín, chất lượng chính hãng là rất quan trọng.

Tuy nhiên, thị trường loa ô tô đang cực kỳ sôi động cùng hàng loạt các sản phẩm độ loa ra mắt liên tục. Khiến người dùng vô cùng hoang mang, không biết nên lựa chọn mua ở đâu đảm bảo chất lượng chính hãng tốt nhất.

Ưu tiên hàng đầu vẫn nên lựa chọn những thương hiệu uy tín lâu năm, nhận được đánh giá tốt từ phía người tiêu dùng. Đến với những địa chỉ này, bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Cùng với đó giá thành tại đây luôn là niêm yết, công khai rõ ràng.

Đặc biệt, đội ngũ tư vấn viên – kỹ thuật viên với chuyên môn sâu về loa. Họ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn độ loa một cách bài bản, đảm bảo đúng kỹ thuật nhất. Chế độ bảo hành minh bạch, lâu dài là điểm cộng của những đơn vị uy tín, giúp bạn yên tâm sử dụng sản phẩm.

Vậy bạn đã chọn cho mình một địa chỉ độ loa ô tô uy tín chưa? Để có những trải nghiệm âm thanh tốt nhất, hãy đến ngay với Hivi – Địa chỉ cung cấp các sản phẩm độ loa ô tô uy tín hàng đầu hiện nay.

– Toàn bộ thiết bị loa ô tô tại Hivi được nhập khẩu 100% chính hãng, độ bền lên tới 10 năm với đầy đủ thông tin giấy tờ từ nhà sản xuất.

– Quy trình độ loa ô tô chuyên nghiệp, nhanh chóng với hơn 500 đại lý phân phối sản phẩm trên toàn quốc.

– Giá thành niêm yết trên toàn bộ đại lý

– Chế độ hậu mãi chu đáo, bảo hành 2 năm với lỗi nhà sản xuất

– Cách thức đặt hàng nhanh chóng, thuận tiện thông qua hotline 1900 988 910. Hoặc tra cứu ngay đại lý gần nhất với bạn để được đến tận nơi trải nghiệm sản phẩm và mua hàng nhanh nhất.

Độ loa ô tô mang đến cho người dùng trải nghiệm âm thanh sống động, thú vị và tuyệt vời. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn về loa ô tô cũng như độ loa đúng chuẩn sẽ giúp bạn lựa chọn được một sản phẩm ưng ý. Nếu bạn đang có nhu cầu độ loa cho xế cưng, liên hệ ngay với Hivi theo hotline 1900 988 910 để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất.

                           
Tác giả : Đào Hải
                   
                   
Hotline: 1900 988 910