Top 5 loa sub ô tô tốt, chất lượng nhất trên thị trường

Rate this post

Khi muốn nâng cấp hệ thống âm thanh cho ô tô, nhiều người thường lựa chọn các dòng loa sub siêu trầm. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu biết rõ về loại loa này. Đặc biệt là cách chọn loa đúng nhất để mang lại âm thanh chất lượng. Vậy thì bạn tuyệt đối đừng bỏ qua bài viết hữu ích dưới đây. Bởi tất cả những thông tin cần thiết về loa sub ô tô sẽ được giải đáp một cách chi tiết nhất.

1. Loa sub ô tô là gì? Tác dụng của loa sub trên xe ô tô?

Loa sub ô tô hay còn gọi là loa trầm ô tô hoặc loa subwoofer. Nhờ cảm biến âm hiện đại, loa sub giúp tái tạo các phần thấp nhất của dải tần từ khoảng 150Hz trở xuống.

Đầu tư loa sub oto là cách đơn giản và hiệu quả nhất giúp nâng cấp âm thanh ô tô. Bởi khi nghe nhạc, nếu chỉ có loa cánh và loa treble thì âm nhạc không được trọn vẹn. Thậm chí còn dễ gây đau đầu cho người nghe. Dải âm trầm và siêu trầm của loa sub được bổ sung vào. Tạo cho chủ xế cảm giác nghe nhạc đầy đặn, ấn tượng và mạnh mẽ hơn. Vậy nên, dù bạn nghe nhạc ở mức âm lượng to hay nhỏ hay bất kỳ thể loại nhạc nào. Loa sub đều có thể đáp ứng và mang lại chất lượng âm thanh đỉnh cao. Với những tiếng bass sâu và dày, tạo nên âm thanh trầm bổng sinh động, quyến rũ.

Hiện nay, loa sub xe hơi được chia làm làm 2 loại là loa sub hơi và loa sub điện. Mỗi dòng loa sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

loa-sub-hoi-loa-sub-dien

So sánh loa sub hơi và loa sub điện 

1.1 Loa sub hơi

Ưu điểm:

+ Thiết kế loa sub hơi ô tô kích thước gọn nhẹ, cấu tạo đơn giản, thuận tiện cho việc di chuyển và sửa chữa

+ Chất lượng âm thanh mạnh mẽ, người dùng có thể cảm nhận độ sâu và dày trong từng dòng nhạc

+ Có thể điều chỉnh những thiết bị xử lý như mixer, amply

+ Giá thành phải chăng, phù hợp điều kiện đại đa số người dùng

Nhược điểm: Không tích hợp công suất bên trong. Nếu muốn sử dụng, bạn cần mua thêm cục đẩy công suất hoặc amply karaoke riêng. Vậy nên việc lắp đặt cần phải nhờ sự hỗ trợ của những người có kinh nghiệm trong việc phối ghép.

1.2 Loa sub điện

Ưu điểm: Thiết kế tích hợp cả amply nên lắp đặt dễ dàng, chỉ cần cắm nguồn là có thể sử dụng nhanh chóng.

Nhược điểm:

+ Khó khăn trong sửa chữa, di chuyển và điều chỉnh loa sub điện thông qua mixer

+ Giá thành cao hơn các sản phẩm khác

2. Cách lựa chọn loa sub và lưu ý khi chọn loa sub trên xe ô tô

Để lựa chọn sản phẩm loa trầm oto tốt nhất và phù hợp với nhu cầu, bạn cần chú ý đến các đặc điểm thông số của loại loa đó. Cụ thể như sau:

– Công suất của loa sub ô tô

Đây là yếu tố quyết định mức độ âm thanh của tiếng bass. Bạn cần quan tâm tới chỉ số công suất trung bình RMS. Với chỉ số này bạn sẽ biết được công suất thực hơn nhiều so với giá trị PMPO đo được ở 1 thời điểm. Ngoài ra, công suất này cũng nên ở mức trung bình so với đầu ra amply. Tức là không được quá thấp hoặc quá cao.

– Độ nhạy của loa

Độ nhạy quyết định khả năng tái hiện chất lượng âm thanh. Vậy nên loa sub bạn chọn mua cần phải có độ nhạy tương đương hoặc cao hơn so với những model có độ nhạy thấp hơn.

– Giới hạn dải tần

Mỗi dòng loa sub sẽ có một giới hạn dải tần nhất định. Nó giúp bạn biết được xem dòng loa đó có khả năng tái hiện âm thanh đến mức nào.

– Kết cấu thùng loa

thung-loa-oto

Kết cấu thùng loa ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh và khả năng cách âm 

Nếu bạn chọn mua những dòng loa sub điện nguyên thùng thì không cần quan tâm đến yếu tố thùng loa. Tuy nhiên, với những ai thích loa sub hơi thì đây lại là vấn đề khá quan trọng. Bởi thùng loa đóng vai trò lớn trong việc đem lại các tiếng bass trầm và chính xác. Vậy nên hãy lựa chọn thùng loa kết cấu chắc chắn, khả năng cách âm tốt, chất lượng cao.

– Kích thước của loa sub

Chưa thể khẳng định kích thước loa sub xe hơi tỉ lệ thuận với chất lượng âm thanh bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, những chiếc loa sub lớn thì sẽ thường đem lại tiếng bass mạnh mẽ nhất.

– Yếu tố trở kháng

Trở kháng thường thấy của loa sub ô tô là 4Ω hoặc 2Ω và 8Ω cũng phổ biến. Hãy lựa chọn loại loa sub có trở kháng thích hợp với amply để 2 yếu tố hoạt động tương thích nhất.

– Các phụ kiện ngoài

Bạn cần phải trang bị đầy đủ những phụ kiện hỗ trợ loa sub ô tô như bông hóa học, tấm tiêu âm Dynamat. Chúng có tác dụng giảm các rung động phát sinh từ loa. Mang lại tiếng bass mạnh mẽ và ấn tượng. Ngoài ra, bạn cũng cần tính toán các thành phần cơ bản là dây loa và dây tín hiệu để đấu loa.

3. Một số dòng loa sub trên ô tô phổ biến nhất

Loa sub cho xe hơi nên chọn loại nào? Loa sub ô tô loại nào tốt nhất cho xe hơi? Đây là những câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất từ phía bạn đọc. Vậy nên, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn đọc những loại loa sub trầm ô tô được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

3.1 Loa sub Hivi

Nhắc đến loa sub ô tô được yêu thích hiện nay, Hivi là cái tên được nhiều khách hàng đánh giá cao và lựa chọn nhất. Đây là thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ chuyên cung cấp các dòng loa ô tô cao cấp với mức giá phải chăng. Đặc biệt, các dòng loa sub ô tô của Hivi mang đến âm thanh siêu trầm hoàn hảo và trải nghiệm giải trí khó quên cho người dùng. Chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với những bản nhạc mình yêu thích trên các chuyến hành trình dài.

Một trong những dòng loa sub nổi bật của Hivi không thể không nhắc đến F1600MKIII. Nếu bạn đang muốn nâng cấp chất lượng âm thanh cho xế cưng thì đây chắc chắn là chiếc loa siêu trầm mà bạn cần.

Loa sub ô tô thương hiệu Mỹ Hivi F1600MKIII

Sản phẩm chứa hai loa bass/loa tweeter với công suất lên tới 100W. Có khả năng cho phép mở rộng tần số cao lên hơn 25kHz. Từ đó mang lại chất âm cực kỳ trong trẻo, chi tiết và mạnh mẽ. Âm thanh trở nên tự nhiên và chính xác hơn bao giờ hết. Điểm đặc biệt của loa sub ô tô Hivi F1600MKIII còn nằm ở việc sử dụng màng chắn siêu nhẹ Kevlar. Đóng vai trò quan trọng giảm độ rung tối đa cho loa khi di chuyển.

Loa sub ô tô Hivi còn được trang bị hệ thống làm mát từ chất lỏng Ferro Sound với cuộn CCAW. Giúp loa có thể hoạt động với công suất cao trong suốt thời gian dài. Giảm thiểu tình trạng nóng loa, hư hỏng, tăng tuổi thọ đáng kể cho sản phẩm. Điều mà ít có dòng loa nào trên thị trường hiện nay làm được. Loa sub Hivi phù hợp với tất cả nhu cầu nghe nhạc của người dùng và các dòng xe hiện hành. Giá bán loa sub ô tô Hivi F100MKIII là 7.500.000 VNĐ – được đánh giá là phải chăng, phù hợp với nhiều phân khúc người dùng.

Hiện nay, loa Hivi thương hiệu Mỹ đã về Việt Nam và được phân phối chính hãng bởi Công ty TNHH Thương mại XNK Nội thất ô tô Quang Minh. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua các sản phẩm chính hãng, uy tín với chế độ bảo hành lên tới 2 năm. Đây cũng là ưu điểm vượt trội của Hivi so với các thương hiệu loa khác trên thị trường được bày tràn lan, không rõ nguồn gốc.

3.2 Loa Sub MBQ – Loại loa có logo Sư Tử

Một trong những dòng loa sub ô tô phổ thông nổi tiếng chính là loa MBQ với biểu tượng sư tử đặc trưng. Mang đến chất âm mạnh mẽ, trầm chắc, dứt khoát mà cực êm. Có thể nói, những chiếc loa sub đến từ MBQ đáp ứng đến 90% nhu cầu nghe bình dân.

Xế yêu của bạn chỉ cần 4 chiếc loa cánh trên xe và 1 chiếc loa loa sub ô tô này. Chắc chắn bạn sẽ có những phút giây thư giãn với những bản nhạc hấp dẫn trên mọi hành trình.

Loa sub MBQ được chia làm 2 loại dựa trên kích cỡ của loa:

  • Loa sub gầm ô tô Bass 8 (8-inch): Dòng loa có ưu điểm nhỏ gọn, thích hợp với gầm ghế của các dòng xe nhỏ. Vậy nên được rất nhiều chủ xế lựa chọn. Giá dao động trong khoảng từ 1.3 triệu – 2 triệu .
  • Loa sub gầm ô tô Bass 10 (10-inch): Dòng loa này kích thước lớn hơn. Công suất âm thanh cũng mạnh mẽ và chất lượng hơn. Giá cao hơn dòng 10-inch, trong khoảng từ 1.6 triệu – 2.5 triệu.

3.3 Loa sub Blaupunkt thương hiệu loa ô tô đến từ Đức

Blaupunkt là một trong những cái tên đình đám trong lĩnh vực loa ô tô đến từ Berlin, Đức. Thương hiệu mang đến một chuẩn mực âm thanh khác biệt. Cùng với chất âm mạnh mẽ, bạn chắc chắn sẽ có những phút giây cực đã ngay trên chính xế yêu của mình.

Nổi bật trong các dòng loa sub ô tô từ Blaupunkt chính là loa bass oto XLF 180A. Đây là loại loa siêu trầm chất lượng cao được đặt ở gầm ghế. Nó giúp bổ sung tiếng bass và tiếng trầm cực ổn định. Đồng thời phát huy được hết công suất của thiết bị phát âm thanh như đầu DVD trên ô tô. Đặc biệt, công suất của Blaupunkt XLF 180A lên đến 400W. Vậy nên nếu bạn đang muốn độ loa sub cho ô tô với bass sâu và mạnh mẽ thì XLF 180A chính là gợi ý hoàn hảo cho bạn. Đảm bảo dàn âm thanh của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt khi có thêm “trợ thủ” mới này.

Hiện nay, để sở hữu loa sub Blaupunkt bạn sẽ cần phải bỏ ra một số tiền khoảng 4.000.000 VND.

3.4 Loa sub Pioneer với những âm thanh chất lượng

Pioneer là thương hiệu loa âm thanh lâu đời và uy tín đến từ Nhật bản. Do đó, Pioneer nổi tiếng với khả năng hoạt động bền bỉ, công suất mạnh mẽ, trở kháng ổn định. Vậy nên hầu hết các sản phẩm loa sub gầm ô tô Pioneer luôn đáp ứng tốt các yêu cầu của khách hàng. Mang đến những âm sắc mạnh mẽ, chất âm cuốn hút, thể hiện tốt nhiều thể loại âm nhạc khác nhau.

Ngoài ra, loa Pioneer là dòng loa hiếm hoi được trang bị đầy đủ các cổng kết nối thông dụng. Từ đó thuận tiện, dễ dàng trong việc phối ghép các thiết bị amply nghe nhạc, cục đẩy công suất, đầu nghe,… Tạo nên một hệ thống âm thanh chuyên nghiệp trên xe hơi của bạn.

Một số dòng loa sub ô tô nổi tiếng từ thương hiệu Pioneer

– Loa sub Pioneer TS-BW200LA: Kích thước nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện không gian xe sau khi lắp đặt. Hiệu suất âm thanh tần số thấp, phù hợp với nhiều dòng nhạc. Đặc biệt TS-BW200LA có khả năng chống sốc tuyệt vời. Bạn có thể an tâm di chuyển xe ở những đoạn đường gồ ghề, tránh hư hỏng không đáng có xảy ra. Giá model loa này rơi vào khoảng 4.000.000 VNĐ.

– Loa sub gầm ô tô Pioneer 130DA: Một trong những sản phẩm loa siêu trầm tích hợp bộ khuếch đại Class D 160W mạnh mẽ. Đáp ứng tần số và tăng hiệu suất vượt trội. Từ đó nó tái tạo nên những âm trầm sâu và dứt khoát. Loa phù hợp với nhiều không gian ô tô nhỏ hẹp với vị trí lắp đặt ở dưới ghế ngồi. Tiết kiệm đáng kể không gian sử dụng của người dùng. Giá bán Pioneer 130DA khoảng 1.900.000 VNĐ

3.5 Loa sub gầm ghế DB Driver DBS – Chuyên gia âm thanh

DB Driver DBS được mệnh danh là chuyên gia âm thanh đến từ Mỹ. Các sản phẩm loa sub điện ô tô luôn được đánh giá cao với công suất mạnh mẽ, chất âm mượt mà. Thiết kế các sản phẩm loa DB Driver DBS nhỏ gọn, lắp đặt dễ dàng, không làm mất đi sự sang trọng vốn có của xế yêu. Là sự đầu tư hợp lý cho những người mới bắt đầu độ loa sub cho ô tô.

Nổi bật trong các dòng loa sub của DB Driver DBS là dòng loa DB Euphoria DBS 10A. Sản phẩm có cấu tạo với bộ khuếch đại riêng, đi kèm là bộ cắt dải tần giúp loại bỏ những âm thanh tần số cao. Bạn sẽ yên tâm tận hưởng trọn vẹn bản nhạc mình yêu thích mà không lo bỏ lỡ bất kỳ âm sắc nào.

Giá loa sub ô tô DB Driver rơi vào khoảng 6.000.000 VND.

4. Hướng dẫn lắp đặt loa sub

Để lắp đặt loa sub ô tô an toàn, chính xác, bạn cần tìm hiểu kỹ về loa và hệ thống điện. Bên cạnh đó chú ý cả về giắc cắm và vị trí đặt loa trên xe. Dưới đây là các bước lắp loa sub xe hơi tại nhà dành cho bạn:

lap-dat-loa-sub-o-to

Hướng dẫn lắp đặt loa sub ô tô 

– Bước 1: Hãy bắt đầu với việc lấy tín hiệu âm thanh từ màn hình android ô tô cho xuống 2 loa sub.

– Bước 2: Yêu cầu kiến thức về kỹ thuật điện để lấy nguồn điện cho loa sub từ nguồn điện lớn trên xe.

– Bước 3: Tiến hành đấu dây mass bắt vào sườn xe. Một dây thì bắt ở nấc ACC. Với bước này, bạn cần chú ý tuân theo đúng chỉ dẫn để tránh lắp sai loa. Mở khóa bub loa để loa hoạt động tốt nhất.

– Bước 4: Nếu bạn sử dụng màn hình DVD, CD chính có sẵn đường tín hiệu thì chỉ cần chuẩn bị loa sub, bộ dây nguồn, dây AV

– Bước 5: Chọn vị trí lắp đặt loa phù hợp để cắm dây giắc vào loa và đặt cố định. Nếu dòng loa sub ô tô bạn lựa chọn có kích thước nhỏ thì nên đặt ở gầm ghế phụ của xe. Nếu loa sub có kích thước lớn thì lựa chọn tốt nhất là đặt sau cốp xe.

– Bước 6: Nếu bạn sử dụng đầu DVD, CD chưa cung cấp tín hiệu thì bạn cần chuẩn bị thêm bộ chuyển đổi loa. Bên cạnh đó, người lắp cũng cần thêm vật tư, loa sub (loa gầm/loa sub cốp ô tô), bộ dây nguồn và dây tín hiệu để thực hiện.

Nói chung, nếu bạn là người có kinh nghiệm về kỹ thuật điện thì quy trình lắp đặt sẽ khá đơn giản. Còn nếu không, để tránh xảy ra sai sót, đảm bảo an toàn, bạn nên lắp đặt loa tại chính địa chỉ bán loa sub ô tô uy tín. Với đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, việc lắp đặt sẽ được diễn ra nhanh chóng, chỉn chu và đúng kỹ thuật nhất.

5. Một số lưu ý khi lắp loa sub cho xe ô tô

Để lắp đặt loa sub cho xe ô tô tốt nhất, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Tháo lắp các chi tiết loa một cách nhẹ nhàng, cẩn thận. Tránh ảnh hưởng đến chất lượng loa và giúp xe hay các thiết bị xung quanh không bị hư hỏng, trầy xước.
  • Toàn bộ quá trình đi dây điện loa trầm ô tô phải được diễn ra khoa học, gọn gàng. Tránh việc vướng víu, bất tiện cho người sử dụng xe. Hơn thế nữa đảm bảo an toàn, tránh làm đứt dây điện.
  • Để đảm bảo an toàn ổn định về nguồn điện cho loa, bạn có thể lắp thêm một cầu chì riêng. Giúp giảm tải công suất từ nguồn tổng của xe.
  • Lựa chọn sử dụng các loại dây điện cao cấp, độ bền cao. Nhờ đó đảm bảo nguồn điện luôn hoạt động an toàn, ổn định, tránh phải sửa chữa, thay thế nhiều lần.
  • Các thiết bị vật tư, loa sub xe hơi, bạn cũng cần chọn loại chất lượng tốt nhất. Giúp đảm bảo âm thanh phát ra hoàn hảo.
  • Lựa chọn địa chỉ lắp đặt loa sub uy tín, chất lượng nếu bạn là người không có kinh nghiệm.

Trên đây là những thông tin chi tiết về loa sub ô tô mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Có thể thấy trên thị trường hiện này không thiếu các thương hiệu loa sub cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, thương hiệu loa được nhập khẩu chính hãng, rõ nguồn gốc đến từ Mỹ và bảo hành lâu dài thì chỉ có Hivi.

Sản phẩm được kiểm định nghiêm ngặt, chặt chẽ trước khi được phép phân phối rộng khắp trên thị trường. Khẳng định chất lượng vượt trội của các dòng loa Hivi, mang lại cho người dùng Việt những trải nghiệm giải trí tốt nhất. Ngoài ra với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn cao, việc lắp đặt độ loa sub cũng luôn đảm bảo chỉn chu, an toàn nhất. Để được tư vấn miễn phí và đặt hàng nhanh nhất vui lòng liên hệ với Hivi theo Hotline 1900 988 910 bạn nhé.

                           
Tác giả : Đào Hải
                   
                   
Hotline: 1900 988 910